ผู้บริหารระดับสูงของ Forbes Media LLC เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Friday September 26, 2014 13:28 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๕ กันยายน ๒๕๕๗ นาย Steve Forbes และ Christopher Forbes ประธานและรองประธานบริษัท Forbes Media LLC เข้าเยี่ยมคารวะและพบหารือกับพลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศในโอกาสที่เดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ ๖๙ ที่นครนิวยอร์ก

ทั้งสองฝ่ายหารือเกี่ยวกับการเสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างกัน โดย Forbes ซึ่งเป็นสื่อมวลชั้นนำระดับโลกแสดงความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจไทยและตระหนักถึงการที่ไทยเป็นประตูสู่ของอาเซียน Forbes ได้ติดตามพัฒนาการทางการเมืองของไทยอย่างใกล้ชิดและเห็นว่าไทยมีความมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยที่เข้มแข็งและยั่งยืน โดยที่สถานการณ์ทางการเมืองในประเทศไทยได้เข้าสู่ภาวะปกติและมีการดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศในด้านต่าง ๆ บริษัท Forbes Media LLC จึงเห็นควรร่วมมือกับไทยในการจัดกิจกรรม Forbes Asia's Best under a Billion Award Ceremony and Dinner (BuB) ประจำปี ค.ศ. ๒๐๑๔ (BuB 2014) ในประเทศไทย

กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อมอบรางวัลให้กับ SME จำนวน ๒๐๐ ราย ที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้ทรงอิทธิพลต่อระบบเศรษฐกิจของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยในปีนี้มี ๙ บริษัทของไทยที่ได้รับคัดเลือกจาก Forbes ให้รับรางวัล BuB 2014

การพบหารือในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์การเสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างไทยกับสื่อมวลชนชั้นนำที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในระดับโลก อีกทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสและช่องทางในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย เนื่องจาก branding ของ Forbes เป็นที่ยอมรับในระดับโลกและจะช่วยดึงดูดนักธุรกิจชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกจำนวนมากให้มาเยือนและพิจารณาไทย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ