โครงการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษสำหรับการปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ

ข่าวต่างประเทศ Friday October 3, 2014 14:39 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมมือกับ British Council จัดการฝึกอบรมพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษสำหรับการปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติ ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน ๔๘ นาย ระหว่างวันที่ ๒๐ สิงหาคม – ๕ กันยายน ๒๕๕๗ และเจ้าหน้าที่ทหาร จำนวน ๒๕ นาย ระหว่างวันที่ ๑๐ – ๒๖ กันยายน ๒๕๕๗ การอบรมประกอบด้วย ๒ หลักสูตร ทั้งหลักสูตรเตรียมความพร้อมสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ ก่อนได้รับคัดเลือกไปปฏิบัติภารกิจ และหลักสูตรพัฒนาทักษะการเป็นครูฝึกสอนสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์แล้วปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้ให้การฝึกอบรมแก่เจ้าหน้าที่รุ่นต่อๆ ไป

ปี ๒๕๕๗ นี้นับเป็นปีที่สามติดต่อกันที่กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับ British Council จัดหลักสูตรเสริมสร้างขีดความสามารถด้านภาษาอังกฤษเพื่อสนับสนุนให้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจของไทยได้รับการคัดเลือกไปเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ทั้งนี้ ตั้งแต่ประเทศไทยเข้าเป็นสมาชิกของสหประชาชาติ ไทยได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ทั้งชายและหญิง รวมกันแล้วกว่า ๒๐,๐๐๐ นาย เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจเพื่อรักษาสันติภาพของสหประชาชาติมากกว่า ๒๐ ภารกิจ ปัจจุบัน มีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติใน ๓ ภารกิจ ได้แก่ UNAMID (ซูดาน) UNMOGIP (อินเดียและปากีสถาน) UNOCI (โกตดิวัวร์) และเจ้าหน้าที่ตำรวจของไทย เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติใน 3 ภารกิจ ได้แก่ UNMISS (เซาท์ซูดาน) MINUSTAH (เฮติ) และ UNMIL (ไลบีเรีย) ซึ่งเป็นการสนับสนุนภารกิจด้านสันติภาพและความมั่นคงของสหประชาติอย่างต่อเนื่อง และเป็นความภาคภูมิใจของประเทศไทย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ