กรณีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่กรุงกัวลาลัมเปอร์

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 9, 2014 17:18 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่ปรากฏเป็นข่าวว่า เมื่อวันที่ ๙ ตุลาคม ๒๕๕๗ เวลา ๔.๒๐ น. (ตามเวลาท้องถิ่น) เกิดเหตุระเบิดที่ร้าน Cherry Blossom ใน Sun Complex ถนน Bukit Bintang กรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยมีผู้เสียชีวิต ๑ คน และผู้บาดเจ็บ ๑๓ คน เป็นชาวสิงค์โปร์ จีน และไทย นั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้รับการประสานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งได้ตรวจสอบและพบว่ามีคนไทยรับบาดเจ็บ ๑ คน โดยผู้บาดเจ็บเป็นชายไทย อายุ ๕๘ ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่อำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ มีอาชีพประกอบธุรกิจเกี่ยวกับแว่นตาที่กรุงเทพฯ โดยเดินทางไปมาเลเซียเพื่อการท่องเที่ยว สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงได้ส่งอัครราชทูตที่ปรึกษาเข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บชาวไทยดังกล่าวซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลกัวลาลัมเปอร์แล้ว ในเบื้องต้นพบว่า ได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิดรวมสามแผลที่ขาทั้งสองข้าง อาการไม่สาหัส ปัจจุบันมีกำลังใจดี โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะติดตามอาการและนำของเยี่ยมไปมอบให้ และจะได้ประสานกับกระทรวงการต่างประเทศเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ ทางการมาเลเซียอยู่ระหว่างการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว และขณะนี้ยังไม่มีการสรุปอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับสาเหตุของการระเบิดดังกล่าว

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ