เอกอัครราชทูตซูดานประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Monday October 27, 2014 11:45 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๕๗ นายคอลิด อับดิลกอดิร ชุกรี (H.E. Mr. Khalid Abdelgadir Shukri) เอกอัครราชทูตซูดานประจำประเทศไทย ถิ่นพำนัก ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องในโอกาสเดินทางมาราชการที่ประเทศไทยเพื่อหารือแนวทางความร่วมมือไทย-ซูดาน

ในโอกาสนี้ เอกอัครราชทูตซูดานฯ กล่าวว่า รัฐบาลซูดานให้ความสำคัญอย่างยิ่งในการส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีกับไทยโดยเฉพาะการส่งเสริมความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ เช่น ด้านพลังงาน ด้านอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องหนัง โดยเสนอให้มีการพิจารณาการจัดตั้งกลไกเพื่อส่งเสริมความร่วมมือทวิภาคี ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า รัฐบาลไทยพร้อมที่จะหารือแนวทางเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีต่อไป และได้กล่าวเชิญรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศซูดานเยือนประเทศไทย เพื่อหารือแนวทางความร่วมมือดังกล่าว

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลซูดานที่ให้การดูแลนักเรียนไทยในซูดานเป็นอย่างดี พร้อมทั้งแสดงความยินดีที่รัฐบาลซูดานได้แต่งตั้งกงสุลกิตติมศักดิ์ซูดานประจำประเทศไทยคนใหม่ซึ่งเป็นชาวไทย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ