รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เยือนราชอาณาจักรกัมพูชาอย่างเป็นทางการ

ข่าวต่างประเทศ Friday October 31, 2014 16:00 —กระทรวงการต่างประเทศ

พลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้เดินทางเยือนราชอาณาจักรกัมพูชาอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ ๒๙ – ๓๐ ตุลาคม ๒๕๕๗ และพบหารือกับนายฮอร์ นัม ฮง รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือระหว่างประเทศกัมพูชา

ในโอกาสนี้ พลเอกธนะศักดิ์ฯ ได้ยืนยันความมุ่งมั่นของไทยที่จะส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือกับกัมพูชาในทุกมิติ โดยเฉพาะความร่วมมือเพื่อการพัฒนาสายสัมพันธ์ระหว่างประชาชน การพัฒนาพื้นที่ชายแดนและความเชื่อมโยงระหว่างกัน รวมถึงการผลักดันความร่วมมือด้านเศรษฐกิจ ผ่านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคม โดยเฉพาะบริเวณจุดผ่านถาวรแดนไทย – กัมพูชาที่บ้านหนองเอี่ยน – สตึงบท และการสร้างความร่วมมือด้านการค้าการลงทุน รวมทั้งการเสนอให้มีการประชุมแก้ไขปัญหาการลักลอบตัดไม้พะยูงบริเวณชายแดนไทย – กัมพูชา

ทั้งนี้ นายฮอร์ นัม ฮง กล่าวว่า กัมพูชาจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมาธิการร่วมว่าด้วยความร่วมมือทวิภาคี (JC) ในปี ๒๕๕๘ และได้กล่าวเชิญพลเอกธนะศักดิ์ฯ เข้าร่วมการประชุมดังกล่าว ในโอกาสนี้ พลเอกธนะศักดิ์ฯ ได้เชิญนายฮอร์ นัม ฮง เดินทางเยือนไทย เพื่อเป็นประธานร่วมในการประชุมคณะกรรมการร่วมด้านการพัฒนาพื้นที่ชายแดนและการเชื่อมโยงเส้นทางคมนาคมไทย – กัมพูชา (Joint Committee on Border Area Development and Connectivity – JCBD) ครั้งที่ ๒ ที่กรุงเทพฯ ในปี ๒๕๕๘

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ