นางสาวอารีวรรณ ฮาวรังษี ผู้สมัครชาวไทยได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการ องค์การโทรคมนาคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (Asia-Pacific Telecommunity: APT)

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 27, 2014 14:04 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ ที่ประชุมสมัชชาองค์การโทรคมนาคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก (Asia - Pacific Telecommunity: APT) ครั้งที่ ๑๓ ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงย่างกุ้ง สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ได้จัดการเลือกตั้งตำแหน่งเลขาธิการ APT ขึ้น โดย นางสาวอารีวรรณ ฮาวรังษี รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ผู้สมัครชาวไทยได้รับการเลือกตั้งในตำแหน่งดังกล่าว ทั้งนี้ การเลือกตั้งดังกล่าวมีผู้สมัครจาก 3 ประเทศ ได้แก่ ผู้สมัครจากอินเดีย มัลดีฟส์ และประเทศไทย

เลขาธิการ APT ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าสำนักเลขาธิการองค์การโทรคมนาคมแห่งเอเชียและแปซิฟิก ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ที่ประเทศไทย ดูแลและบริหารจัดการการดำเนินงานของสำนักเลขาธิการฯ ประสานความร่วมมือกับองค์การระหว่างประเทศและหน่วยงานอื่น ๆ ประเทศสมาชิก การได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งดังกล่าวนับเป็นอีกตัวอย่างหนึ่งที่แสดงถึงศักยภาพและความสามารถของคนไทยซึ่งเป็นที่ยอมรับในวงการระหว่างประเทศ โดยนางสาวอารีวรรณฯ จะดำรงตำแหน่งเลขาธิการ APT ตั้งแต่วันที่ ๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ – ๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ (ระยะเวลา ๓ ปี)

คณะผู้แทนไทยที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีและและการสื่อสาร คณะเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสาร สำนักงาน กสทช. บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท. โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ