โฆษกกระทรวงการต่างประเทศให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีคนไทยเสียชีวีตที่ภูฏาน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 6, 2015 13:10 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๕ มกราคม ๒๕๕๘ นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกรณีคนไทยเสียชีวิตที่ภูฏาน

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า ตามที่เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวไทยประสบอุบัติเหตุพลัดตกเขาในภูฏานเมื่อวันที่ ๒ มกราคม ๒๕๕๘ นั้น สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ ซึ่งมีเขตอาณาดูแลประเทศภูฏาน รายงานว่าทางการภูฏานได้ค้นพบร่างของผู้เสียชีวิต และบริษัททัวร์ได้นำส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับประเทศไทยแล้วตั้งแต่วันที่ ๓ มกราคม ๒๕๕๘ ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ขอยืนยันว่าไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อภาคการท่องเที่ยวระหว่างไทยกับภูฏาน โดยขอแนะนำให้ผู้ที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ เตรียมความพร้อมก่อนเดินทาง เช่น การซื้อประกันการเดินทางไปต่างประเทศ การตรวจสอบสภาพอากาศและภูมิศาสตร์ของสถานที่ที่จะเดินทางไป รวมทั้งควรจดเบอร์โทรศัพท์ติดต่อของสถานเอกอัครราชทูตหรือสถานกงสุลใหญ่ของประเทศที่จะเดินทางไป

อนึ่ง เมื่อปี ๒๕๕๗ ที่ผ่านมา มีคนไทยเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศภูฏานประมาณ ๑๐,๐๐๐ คน ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าปี ๒๕๕๖ ซึ่งมีอยู่ ๓,๖๐๐ คน อันเนื่องมาจากทางการภูฏานได้ประกาศลดค่าธรรมเนียมการท่องเที่ยวในภูฏานให้กับไทย รวมทั้งการลดค่าที่พักและตั๋วเครื่องบินให้กับนักท่องเที่ยวไทย สืบเนื่องจากการฉลองครบรอบ ๒๕ ปีความสัมพันธ์ไทย – ภูฏานในปี ๒๕๕๗ ที่ผ่านมา

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ