นิทรรศการ “พ่อ – Bapu: Love for the Nation” นำเสนอแนวคิดและหลักปรัชญาการพัฒนาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมหาตมะ คานธี

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 28, 2015 14:05 —กระทรวงการต่างประเทศ

นิทรรศการ “พ่อ – Bapu: Love for the Nation”

นำเสนอแนวคิดและหลักปรัชญาการพัฒนาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และมหาตมะ คานธี

ณ อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร

ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

ระหว่างวันที่ ๓๑ มกราคม – ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘

กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย และจังหวัดเพชรบุรีจะจัดนิทรรศการ “พ่อ – Bapu: Love for the Nation” ที่อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ ๓๑ มกราคม - ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินเดียประจำประเทศไทย และผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศจะร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดนิทรรศการฯ และงานเลี้ยงรับรอง ในวันที่ ๓๑ มกราคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๕.๐๐ น.

นิทรรศการ “พ่อ – Bapu: Love for the Nation” นำเสนอแนวพระราชดำริในการพัฒนาประเทศของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และหลักปรัชญาการพัฒนาของมหาตมะ คานธี ภายใต้ ๓ หัวข้อ ได้แก่ การพัฒนาด้านสิ่งแวดล้อม การพัฒนาชนบท และปรัชญาการพัฒนา โดยนิทรรศการนำเสนอในรูปแบบ digital ประกอบด้วย

  • จอทัชสกรีนนำเสนอภาพนิ่งและเนื้อหาทั้งภาษาไทยและอังกฤษ
  • สื่อประสมเชิงโต้ตอบ ซึ่งผู้เข้าชมสามารถสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อค้นคว้าและเข้าถึงฐานข้อมูลบทสัมภาษณ์บุคคลจากแวดวงต่าง ๆ ที่สะท้อนมุมมองและทัศนคติต่อพระราชกรณียกิจ ด้านการพัฒนาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
  • รายการสารคดีสั้นเกี่ยวกับบทบาทด้านการพัฒนาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและมหาตมะ คานธี รวมทั้งสิ้น ๖ เรื่อง (ไทย ๓ เรื่อง และอินเดีย ๓ เรื่อง)
  • การแสดงตัวอย่างอุปกรณ์ที่ใช้ในโครงการพัฒนาต่าง ๆ เช่น กล้องถ่ายรูป แผนที่ทรงงานและดินสอจำลอง และฝ่ายอินเดียจะจัดแสดงเครื่องปั่นฝ้าย นาฬิกาและขวดเกลือ
  • ผนังภาพนำเสนอพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในระหว่างการทรงงานในช่วงปี ๒๕๓๐ ถึงปัจจุบัน และรูปถ่ายของมหาตมะ คานธี ในโครงการพัฒนาต่าง ๆ

นิทรรศการฯ จะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชม โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ระหว่างวันที่ ๑ – ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๘ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๖.๐๐ น. และจะจัดซุ้มจำหน่ายสินค้า OTOP ของจังหวัดเพชรบุรีและประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างวันที่ ๓๑ มกราคม – ๒ กุมภาพันธ์ด้วย

ทั้งนี้ การจัดนิทรรศการฯ ในครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากการจัดนิทรรศการฯ ที่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๕๗ – ๔ มกราคม ๒๕๕๘ ณ อาคารนิทรรศน์รัตนโกสินทร์ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมจำนวนมาก

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ