เยาวชนไทยได้รับรางวัลจากการประกวดศิลปะนานาชาติจากประเทศอิหร่าน

ข่าวต่างประเทศ Friday March 6, 2015 17:15 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2558 นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ ได้เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแก่เยาวชนไทย จำนวน 2 ราย ซึ่งได้รับรางวัลจากการประกวดผลงานศิลปะนานาชาติ ครั้งที่ 7 (7th International Biennial Art Competition) ที่กระทรวงการต่างประเทศ

ผู้ได้รับรางวัลได้แก่ เด็กหญิงแพทธิเชีย ซิมสัน อายุ 1๐ ปี จากโรงเรียนเซนต์แมรี อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี ได้รับรางวัลเหรียญเงิน (Silver Prize) และนายพลวัฒน์ สามิดี อายุ 15 ปี จากโรงเรียนบ้านนาดอกไม้มิตรภาพที่ 120 อำเภอวังสะพุง จังหวัดเลย ได้รับรางวัลเหรียญทองแดง (Bronze Prize)

ในโอกาสนี้ อธิบดีกรมสารนิเทศได้กล่าวชมเชยและแสดงความยินดีแก่เยาวชน ผู้ปกครอง และอาจารย์ของเยาวชนทั้งสองราย ที่ได้ร่วมสร้างชื่อเสียงและแสดงความสามารถของเยาวชนไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชนทั่วไป

ทั้งนี้ รางวัลผลงานศิลปะนานาชาติดังกล่าวเป็นการจัดประกวดโดยสถาบันคานูน (Institute for the Intellectual Development of Children and Young Adults - Kanoon) ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่านสถาบันคานูนก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2504 เพื่อส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนผ่านกิจกรรมด้านวัฒนธรรมและศิลปะ โดยการประกวดภาพวาดของเยาวชนจัดขึ้นเป็นประจำทุกสองปี สำหรับการจัดงานครั้งที่ 7 เมื่อปี 2557 มีเยาวชนกว่า 7,700 รายจาก 32 ประเทศส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด โดยมีเยาวชนไทยส่งผลงานเข้าประกวดทั้งสิ้น 38 ชิ้น

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ