รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดเยือน อินเดียอย่างเป็นทางการและเข้าร่วมการประชุม Delhi Dialogue ครั้งที่ ๗

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 11, 2015 10:10 —กระทรวงการต่างประเทศ

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดการเยือนอินเดียอย่างเป็นทางการเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์และขยายความร่วมมือระหว่างไทย-อินเดีย และเข้าร่วมการประชุม Delhi Dialogue ครั้งที่ ๗ ซึ่งเป็นการประชุมเพื่อส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างอาเซียนและอินเดีย ระหว่างวันที่ ๑๐ - ๑๒ มีนาคม ๒๕๕๘ ที่กรุงนิวเดลี ตามคำเชิญของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอินเดีย

ในระหว่างการเยือน รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดเข้าพบรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศอินเดีย เพื่อหารือเรื่องแนวทางส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันทั้งในด้านการเมือง ความมั่นคง เศรษฐกิจ โดยเฉพาะความเชื่อมโยงและความร่วมมือระดับภูมิภาค รวมถึงกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุม Delhi Dialogue

ไทยกับอินเดียมีประวัติศาสตร์ที่ผูกพันกันมายาวนาน และได้พัฒนากลายเป็นหุ้นส่วนที่มีความเข้มแข็งและครอบคลุม โดยนับตั้งแต่การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันเมื่อปี ๒๔๙๐ ความร่วมมือระหว่างสองฝ่ายมีความราบรื่นและใกล้ชิดมาตลอด ๖๘ ปี

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ