รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามอย่างเป็นทางการ

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 19, 2015 11:26 —กระทรวงการต่างประเทศ

พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีกำหนดการเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามอย่างเป็นทางการ เพื่อเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมาธิการความร่วมมือไทย-เวียดนาม (Joint Commission on Bilateral Cooperation – JCBC) ครั้งที่ ๒ ระหว่างวันที่ ๑๙ – ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๘ ที่กรุงฮานอย

รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะร่วมเป็นประธานการประชุมคณะกรรมาธิการความร่วมมือไทย-เวียดนาม ครั้งที่ ๒ กับนายฝ่าม บิ่งห์ มิงห์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเวียดนาม เพื่อทบทวนภาพรวมของความร่วมมือระหว่างไทยกับเวียดนาม ติดตามผลการเยือนเวียดนามอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ ๒๖ – ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๗ และหารือถึงแนวทางในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันทั้งในด้านการเมือง ความมั่นคง เศรษฐกิจ และสังคม

นับตั้งแต่การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตอย่างเป็นทางการเมื่อปี ๒๕๑๙ ไทยกับเวียดนามมีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด มีการแลกเปลี่ยนการเยือนในระดับสูงอย่างสม่ำเสมอ สำหรับด้านการค้า เมื่อปี ๒๕๕๗ ไทยกับเวียดนามมีมูลค่าการค้ารวม ๑.๑ พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ไทยเป็นประเทศคู่ค้ารายใหญ่ที่สุดของเวียดนามในอาเซียนในด้านการท่องเที่ยว มีนักท่องเที่ยวจากเวียดนามเดินทางมาไทยกว่า ๕๕๐,๐๐๐ คน

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ