เหตุแผ่นดินไหวและการช่วยเหลือคนไทยในเนปาล ฉบับที่ ๑๖

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 14, 2015 14:12 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศขอแจ้งข้อมูลและพัฒนาการล่าสุดเกี่ยวกับเหตุแผ่นดินไหวและการช่วยเหลือคนไทยในเนปาล ดังนี้

๑. เมื่อวันที่ ๑๒ พฤษภาคม ๒๕๕๘ เวลาประมาณ ๑๒.๓๕ น. (เวลาท้องถิ่น) ได้เกิดเหตุแผ่นดินไหวความรุนแรงประมาณ ๗.๔ ริกเตอร์ที่เมือง Namche Bazaar บริเวณใกล้เขาเอเวอร์เรสต์ ห่างจากกรุงกาฐมาณฑุประมาณ ๘๔ กิโลเมตร โดยเหตุแผ่นดินไหวดังกล่าวสร้างความเสียหายต่อสิ่งก่อสร้างและระบบสื่อสารบางส่วน

๒. สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงกาฐมาณฑุ ได้ตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งรวมถึงชุดแพทย์จากกระทรวงสาธารณสุขทั้ง ๒ ชุดที่เดินทางมาให้ความช่วยเหลือในเนปาลด้วย ทั้งนี้ จะมีคนไทยมาพำนักทำเนียบเอกอัครราชทูตเพื่อความปลอดภัยในคืนนี้อีกประมาณ ๑๔ คน

๓. สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ตรวจสอบทราบว่าสนามบินตรีภูวันและเที่ยวบิน TG 320 ยังเปิดทำการได้ตามปกติ โดยผู้โดยสารบนเที่ยวบิน TG320 ของวันนี้ได้เดินทางออกจากสนามบินตรีภูวันเมื่อเวลา ๑๔.๕๕ น. (เวลาท้องถิ่น) แล้ว

๔. กระทรวงการต่างประเทศขอแจ้งหมายเลขติดต่อของ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงกาฐมาณฑุ อีกครั้ง คือ หมายเลขฮอตไลน์ +๙๗๗ ๙๘๐ ๑๐๖ ๙๒๓๓ และ +๙๗๗ ๙๘๔ ๑๒๔ ๒๐๙๔ ส่วนในประเทศไทยสามารถติดต่อกองคุ้มครองฯ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ที่หมายเลขฮอตไลน์ ๐๘๕ ๙๑๑ ๔๐๗๖ และ ๐๙๔ ๐๐๓ ๗๑๙๐ – ๒ ระหว่างเวลา ๐๘.๐๐ - ๒๒.๐๐ น. ทุกวัน

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ