กระทรวงการต่างประเทศจัดงานประกาศและมอบรางวัลโครงการประกวดหนังสั้นและคลิปวิดีโอ ในหัวข้อ “คนไทยได้อะไรจากประชาคมอาเซียน”

ข่าวต่างประเทศ Friday September 18, 2015 13:00 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๖ กันยายน ๒๕๕๘ นายสุวัฒน์ จิราพันธุ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในงานประกาศผลและมอบรางวัลโครงการประกวดหนังสั้นและคลิปวิดีโอในหัวข้อ “คนไทยได้อะไรจากประชาคมอาเซียน” ณ ห้องนราธิป กระทรวงการต่างประเทศ

โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนแบ่งปันมุมมอง ประสบการณ์ และทัศนคติต่อประชาคมอาเซียนทั้งในมิติการเมือง เศรษฐกิจ และสังคมและวัฒนธรรม รวมทั้งเป็นการสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับประโยชน์และโอกาสในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปลายปี ๒๕๕๘ โดยแบ่งประเภทการประกวดเป็นประเภทหนังสั้น และคลิปวิดีโอ โดยระดับการประกวดแบ่งเป็น ๓ ระดับ ได้แก่ ระดับมัธยมศึกษา ระดับอุดมศึกษา และระดับบุคคลทั่วไป ซึ่งตัดสินตามความสอดครองต่อหัวข้อ การเรียบเรียงเรื่องราวให้เกิดความเข้าใจ คุณภาพของผลงาน และจำนวนผู้ชมในสื่อสังคมออนไลน์

          ในโอกาสนี้ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศกล่าวว่า ผลงานทั้งหมดสะท้อนถึง มุมมองของคนไทยต่อประชาคมอาเซียน ซึ่งทุกผลงานสนับสนุนให้ประชาชนเตรียมพร้อมและปรับเปลี่ยนทัศนคติต่อการเปลี่ยนแปลงในภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประขาชนควรมองประเทศเพื่อนบ้านเป็นมิตร คู่คิด และหุ้นส่วน        ที่ต้องช่วยเหลือและเดินไปข้างหน้าร่วมกัน นอกจากนี้ การเข้าสู่ประชาคมอาเซียนไม่ได้สิ้นสุดที่ปี ๒๕๕๘ ซึ่งรัฐบาลและประชาชนมีหน้าที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนต่อประชาชนต่อไป ทั้งนี้ ผลงานทุกชิ้นยังคงอยู่ในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อให้ประชาชนได้รับชมและเข้าใจถึงประชาคมอาเซียน

ผู้สนใจสามารถดูผลงานที่ส่งเข้าประกวดได้ที่ ASEAN Thailand Youtube Channel (https://www.youtube.com/channel/UCixQvmZH20VrSU5ePWpfDBQ)

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ