นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีสารแสดงความยินดีต่อการจัดการเลือกตั้งของเมียนมา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 10, 2015 13:37 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่เมียนมาได้จัดการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๘ พ.ย. ๒๕๕๘ ซึ่งเป็นไปโดยสงบเรียบร้อย นั้น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีสารแสดงความยินดีต่อการจัดการเลือกตั้งดังกล่าวถึงนายเต็ง เส่ง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา โดยได้แสดงความชื่นชมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกภาคส่วนที่ได้ส่งเสริมและพยายามดำเนินการให้การจัดการเลือกตั้งดังกล่าวเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และแสดงความยินดีที่มีชาวเมียนมาได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมาก ตลอดจนได้ย้ำเจตนารมณ์ของรัฐบาลไทยในการสนับสนุนพัฒนาการทางการเมืองและกระบวนการปรองดองแห่งชาติในเมียนมา อันจะนำพาประเทศไปสู่สันติภาพ ความมีเสถียรภาพ และความเจริญก้าวหน้า ซึ่งจะยังประโยชน์แก่ประชาชนของทั้งสองประเทศต่อไป

ในโอกาสเดียวกันนี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มีสารแสดงความยินดีต่อการจัดการเลือกตั้งดังกล่าวถึงนายวันนะ หม่อง ลวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาด้วยเช่นกัน โดยได้เน้นย้ำว่า การเลือกตั้งทั่วไปในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับพัฒนาการทางการเมืองในเมียนมาและได้ขอบคุณฝ่ายเมียนมาที่ได้ให้การต้อนรับคณะสังเกตการณ์การเลือกตั้งจากประเทศไทยที่ได้เข้าไปสังเกตการณ์การจัดเลือกตั้งในเมียนมา ระหว่างวันที่ ๕ – ๙ พ.ย. ๒๕๕๘ เป็นอย่างดี

รัฐบาลไทยสนับสนุนกระบวนการพัฒนาประชาธิปไตย และกระบวนการสันติภาพในเมียนมามาโดยตลอด ภายหลังการเลือกตั้ง ประเทศไทยพร้อมที่จะร่วมมือกับทุกฝ่ายในเมียนมา รวมทั้งรัฐบาลใหม่ของเมียนมาเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม เพื่อเสถียรภาพ การพัฒนาและความเจริญรุ่งเรืองของประชาชนของทั้งสองประเทศและภูมิภาค

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ