ผู้แทนเยาวชนไทยที่จะเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนรุ่นเยาว์เข้าพบอธิบดีกรมอาเซียน

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 12, 2015 14:10 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันพุธที่ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ นายจักรกฤษณ์ ศรีวลี อธิบดีกรมอาเซียน ได้เปิดโอกาสให้ผู้แทนเยาวชนไทยจำนวน ๑๐ คนที่ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนรุ่นเยาว์ (ASEAN Young Leaders Summit 2015) เข้าพบที่กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อรับฟังความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และการเตรียมความพร้อมของผู้แทนเยาวชนไทยสำหรับการเข้าร่วมการประชุมสุดยอดดังกล่าว ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๘-๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ ณ กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ก่อนการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ ๒๗

ภายหลังการเข้าพบ อธิบดีกรมอาเซียนในฐานะสำนักเลขาธิการอาเซียนแห่งชาติ (National Secretariat) ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับการประชุมสุดยอดอาเซียนรุ่นเยาว์ด้วย

ทั้งนี้ การประชุมสุดยอดอาเซียนรุ่นเยาว์เป็นข้อริเริ่มของมาเลเซียในฐานะประธานอาเซียนในปี ๒๕๕๘ ให้เป็นเวทีพบปะ เสริมสร้างเครือข่าย และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นระหว่างเยาวชนอาเซียน เกี่ยวกับความท้าทายของประชาคมอาเซียนต่อเยาวชน ๕ ประเด็น ได้แก่ ความเป็นผู้นำ การประกอบกิจการ อาสาสมัคร การศึกษา และการจ้างงาน โดยมีเยาวชนจากประเทศสมาชิกเข้าร่วมประเทศละ ๑๐ คน โดยผู้แทนเยาวชนไทยที่ผ่านการคัดเลือกโดยกรมกิจการเด็กและเยาวชน ได้แก่ (๑) นางสาวไหมฟาง ศักดิเศรษฐ์ (๒) นางสาวเนตรชนก ท้องก้อน (๓) นายชญาวัต ทองเครือ (๔) นายเจริญรัตน์ ศรีเหมาทองสุข (๕) นางสาวศุภรดา ภาสตโรจน์ (๖) นายภิรัฐพงค์ จอมสิริ (๗) นางสาวสุทธิดา ระนบ (๘) นางสาวภัทราวดี ธานีรัตน์ (๙) นายพันธกานต์ ประกอบสุข และ (๑๐) นางสาวภรมาภา ศิริสัมพันธ์

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ