การเดินทางไปฝรั่งเศสหลังเหตุการณ์ก่อการร้ายในกรุงปารีส

ข่าวต่างประเทศ Monday November 23, 2015 13:25 —กระทรวงการต่างประเทศ

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ก่อการร้ายเมื่อวันที่ ๑๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ รัฐบาลฝรั่งเศสได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินทั่วประเทศเป็นเวลา ๑๒ วัน และต่อมาเมื่อวันที่ ๑๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๘ สภาผู้แทนราษฎรของฝรั่งเศสได้เห็นชอบให้ยืดเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเป็นเวลา ๓ เดือน จนถึงวันที่ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙
ในการนี้ จะทำให้ทางการฝรั่งเศสมีความเข้มงวดในการตรวจคนเข้าเมือง และมีการใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยต่าง ๆ อาทิ การจำกัดพื้นที่ การปิดสถานที่สาธารณะ หรือเส้นทางสัญจรในบางพื้นที่เป็นการชั่วคราว

กระทรวงการต่างประเทศจึงขอให้คนไทยที่พำนักอยู่ในฝรั่งเศส หรือผู้ที่จะเดินทางไปประเทศฝรั่งเศสติดตามข่าวสาร และปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของทางการฝรั่งเศส รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางสัญจร โดยเฉพาะในสถานที่สาธารณะและชุมชนด้วย

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ที่มีแผนจะเดินทางไปฝรั่งเศสติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด โดยกระทรวงการต่างประเทศจะประเมินสถานการณ์เป็นระยะ และจะแจ้งให้ทราบต่อไป

ในกรณีที่ประสบปัญหา หรือมีเหตุฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ทางอีเมล์ thaipar@mfa.go.th หรือโทรศัพท์ฉุกเฉินของสถานเอกอัครราชทูตฯ หมายเลข (+๓๓)๖ ๐๓๕๙ ๙๗๐๕ และ (+๓๓)๖ ๔๖๗๑ ๙๖๙๔

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ