พิธีเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปิ่นเกล้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 9, 2015 13:48 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๘ นายอภิชาติ ชินวรรโณ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปิ่นเกล้า อย่างเป็นทางการ ที่ศูนย์การค้า SC Plaza สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่)

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้กล่าวในพิธีเปิดว่า กระทรวงการต่างประเทศให้ความสำคัญกับนโยบายการทูตเพื่อประชาชน ซึ่งการพัฒนาระบบการให้บริการการทำหนังสือเดินทางที่สะดวก รวดเร็ด ตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนที่มากขึ้นผ่านสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวถือเป็นภารกิจส่วนหนึ่งของกระทรวงการต่างประเทศ

ทั้งนี้ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปิ่นเกล้า ตั้งอยู่ที่ชั้น ๒ อาคาร SC Plaza สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (สายใต้ใหม่) ถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กรุงเทพฯ และเป็นสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวที่ใหญ่ที่สุดของกรมการกงสุล มีบูธสำหรับให้บริการจำนวน ๔๒ บูธ รองรับผู้มาใช้บริการได้ ๑,๒๐๐ – ๑,๔๐๐ คน/วัน ให้บริการครอบคลุมพื้นที่ตะวันตกของกรุงเทพมหานคร รวมถึงจังหวัดใกล้เคียงทางตะวันตกของกรุงเทพมหานคร อาทิ สุพรรณบุรี นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี สมุทรสาคร สมุทรสงคราม กาญจนบุรี และประจวบคีรีขันธ์ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปิ่นเกล้า เปิดให้บริการเต็มรูปแบบตั้งแต่วันพุธที่ ๙ ธันวาคม ๒๕๕๘ โดยจะเปิดทำการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา ๐๘.๓๐ – ๑๕.๓๐ น. สำหรับข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ Call center ของกรมการกงสุล โทร. ๐๒ ๕๗๒ ๘๔๔๒ หรือโทร. ๐๙๓ ๐๑๐ ๕๒๔๗ หรือทางเว็บไซต์ http://www.consular.go.th

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ