กระทรวงการต่างประเทศตอกย้ำศักยภาพการเป็นศูนย์กลางธุรกิจค้าปลีก และการท่องเที่ยวของไทยผ่านเวที MFA CEO Forum ครั้งที่ ๓

ข่าวต่างประเทศ Tuesday May 31, 2016 13:26 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๕๙ กระทรวงการต่างประเทศเดินหน้าจัดเวที MFA CEO Forum ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ ๓ เพื่อให้คณะทูตประจำประเทศไทยได้รับฟังวิสัยทัศน์จากภาคเอกชนไทยชั้นนำเกี่ยวกับศักยภาพทางเศรษฐกิจในมิติต่าง ๆ ของไทย โดยในครั้งนี้ เป็นการนำเสนอศักยภาพธุรกิจค้าปลีกที่ส่งเสริมเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของประเทศอย่างมีนัยสำคัญ

เวที MFA CEO Forum ครั้งนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคณะทูต มีเอกอัครราชทูตและผู้แทนจากสถานเอกอัครราชทูตต่าง ๆ กว่า ๓๐ คนจาก ๒๘ ประเทศ เข้าร่วม โดยภายหลังการกล่าวเปิดงาน โดยนายอภิชาติ ชินวรรโณ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นางชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด ในฐานะ CEO ปาฐกรับเชิญ และผู้บริหารสตรีชั้นนำของประเทศ ได้แสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการบริหารงานกลุ่มสยามพิวรรธน์ในการพัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และอุตสาหกรรมการค้าปลีกอย่างห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน จนกลายเป็นแลนด์มาร์กสำคัญของไทยและได้ยกตัวอย่างการร่วมทุนกับห้างสรรพสินค้าชั้นนำของญี่ปุ่นอย่างห้างทาคาชิมายาในการพัฒนาโครงการ ICONSIAM เพื่อเป็นจุดดึงดูดการท่องเที่ยวของไทยแห่งใหม่ นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำถึงการพัฒนาธุรกิจด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อรับมือกับความท้าทายจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่งและการแข่งขันอย่างเข้มข้นในอุตสาหกรรมค้าปลีก

เวที MFA Forum นอกจากจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของต่างชาติต่อเศรษฐกิจไทยแล้ว ยังเปิดโอกาสให้บริษัทไทยได้นำเสนอบทบาทที่มีต่อการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจของไทยและเศรษฐกิจโลก และร่วมสำรวจโอกาสทางธุรกิจไปพร้อม ๆ กับฝ่ายต่างประเทศ ทั้งนี้กระทรวงการต่างประเทศมีแผนจะจัดเวทีดังกล่าวเพื่อตอกย้ำศักยภาพด้านเศรษฐกิจของไทยในสายตาต่างประเทศอย่างต่อเนื่องต่อไป

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ