กิจกรรมการแข่งรถเส้นทางอินเดีย-เมียนมา-ไทย (India-Myanmar-Thailand Friendship Motor Rally)

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 10, 2016 16:00 —กระทรวงการต่างประเทศ

ในโอกาสการเยือนอินเดียของนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ ๑๖ – ๑๘ มิ.ย. ๒๕๕๙ นายกรัฐมนตรีเห็นชอบกับข้อเสนอของนายกรัฐมนตรีอินเดีย ที่จะสนับสนุนการจัดกิจกรรมการแข่งรถเส้นทางอินเดีย-เมียนมา-ไทย ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ภาคประชาชนในการเดินทางโดยใช้เส้นทางคมนาคมทางบกเชื่อมโยงระหว่างอินเดียมายังไทย อันจะเป็นประโยชน์ต่อความสัมพันธ์ฉันมิตรที่ใกล้ชิดระหว่างไทย-อินเดีย ซึ่งจะครบ ๗๐ ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างกันในปี ๒๕๖๐

บัดนี้ สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทยแจ้งว่า หอการค้าเมืองกัลกัตตาโดยความสนับสนุนของกระทรวงการขนส่งและทางหลวงอินเดียจะจัดกิจกรรมการแข่งรถเส้นทางอินเดีย-เมียนมา-ไทย (India-Myanmar-Thailand Friendship Motor Rally) ระหว่างวันที่ ๑๕ พ.ย. – ๑ ธ.ค. ๒๕๕๙ โดยคณะนักแข่งจะออกเดินทางจากเมืองบูบันเนชวาร์ (Bhubaneshwar) เมืองหลวงของรัฐโอริสสา ประเทศอินเดีย ผ่านเมียนมาเข้าสู่ประเทศไทยที่ด่านศุลกากรแม่สอดในวันที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๙ ก่อนเดินทางไปยัง จ. สุโขทัยและสิ้นสุดกิจกรรมฯ ที่กรุงเทพฯ รวมระยะทาง ๔,๖๑๘ กิโลเมตร

ในการนี้ ฝ่ายผู้จัด ประสงค์ที่จะเชิญชวนนักแข่งรถชาวไทยเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้โดยตรงที่นายนาวีน สักสีนา (Mr. Naveen Saxena) ที่ปรึกษาประจำสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินเดียประจำประเทศไทย หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๖๖๔ ๒๖๐๓ หรือสอบถามข้อมูลจากหอการค้าเมืองกัลกัตตาที่ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ sg@indianchamber.net

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ