กระทรวงการต่างประเทศจัดเวที MFA CEO Forum ครั้งที่ ๖ สะท้อนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่ผสมผสานความเป็นตะวันออกและตะวันตก ผ่านมุมมองของ Minor International PCL (MINT)

ข่าวต่างประเทศ Friday September 16, 2016 11:29 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๕ กันยายน ๒๕๕๙ กระทรวงการต่างประเทศได้จัดเวที MFA CEO Forum ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ ๖ โดยเชิญนาย William E. Heinecke ตำแหน่ง Chairman และ Group CEO ของบริษัท Minor International PCL หรือ “MINT” เป็นปาฐกรับเชิญ โดยปลัดกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานกล่าวเปิดงาน และมีผู้แทนคณะทูตต่างประเทศประจำประเทศไทยกว่า ๓๐ คน จาก ๒๐ ประเทศให้ความสนใจเข้าร่วมงาน

“MINT” นับเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของไทยที่มีบทบาทในตลาดสากลอย่างโดดเด่น โดยนาย Heinecke ได้นำเสนอศักยภาพในภาคบริการของบริษัทซึ่งเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญต่อเศรษฐกิจของประเทศไทย และเล่าถึงธุรกิจและวิสัยทัศน์เกี่ยวกับธุรกิจในสามสาขาหลักของบริษัท ได้แก่ ธุรกิจร้านอาหารธุรกิจโรงแรม และธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าไลฟ์สไตล์ โดยในปัจจุบัน “MINT” มีโครงการอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มกว่า ๑๔๕ แห่ง และมีเครือข่ายร้านอาหารกว่า ๑,๘๐๐ สาขา กระจายอยู่ทั่วโลก ด้วยยุทธศาสตร์ในการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ส่งผลให้ “MINT” พัฒนาประสิทธิภาพในการดำเนินงานเพื่อสร้างการเติบโตของรายได้อย่างยั่งยืน นอกจากนั้น นาย Heinecke ยังกล่าวถึงการผสมผสานการพัฒนา

อย่างยั่งยืนเข้าไปในทุกมิติของธุรกิจของ “MINT” ในตอนท้ายอีกด้วย

อนึ่ง MFA CEO Forum เป็นเวทีที่จัดขึ้นด้วยความริเริ่มของนายอภิชาติ ชินวรรโณ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อร่วมเสริมสร้างภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นต่อเศรษฐกิจไทย และเปิดโอกาสให้บริษัทไทยได้นำเสนอบทบาทที่มีต่อเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก และสำรวจโอกาสทางธุรกิจไปพร้อม ๆ กับฝ่ายต่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศได้จัดเวทีดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ เพื่อตอกย้ำศักยภาพทางด้านเศรษฐกิจของไทยในสายตาต่างประเทศ

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ