มูลนิธิไทย เปิดตัว Application แนะนำอาหารไทยริมทาง อร่อยเด็ดสไตล์สตรีทฟู้ด “Street Food Phuket”, “Street Food Chiang Mai Chiang Rai” และ “Street Food Bangkok” เวอร์ชั่นภาษาจีน เอาใจนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่สายกิน

ข่าวต่างประเทศ Friday March 24, 2017 16:25 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2560 มูลนิธิไทยร่วมกับกระทรวงการต่างประเทศ เปิดตัวแอปพลิเคชันเอาใจคนรุ่นใหม่สายกิน แนะนำร้านอาหารริมทางอร่อยเด็ดสไตล์สตรีทฟู้ดทั้งในกรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ เชียงราย และภูเก็ต ได้แก่แอปพลิเคชัน Street Food Phuket, Street Food Chiang Mai Chiang Rai และ Street Food Bangkok (ภาษาจีน)

ประเทศไทยเรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของนักกินอย่างแท้จริง โดยเฉพาะอาหารริมทาง หรือสตรีทฟู้ดที่เป็นส่วนหนึ่งของวิถีชีวิตของคนไทย โดยทั่วไปโดยมีหลากหลายเมนูให้เลือกสรร ตั้งแต่อาหารเช้า กลางวัน เย็น อาหารทานเล่น จนถึงขนมต่างๆ ซึ่งเป็นที่ยอมรับไปทั่วโลก มูลนิธิไทยเล็งเห็นถึงศักยภาพของอาหารริมทางของไทยในการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว จึงได้พัฒนาแอปพลิเคชัน “Street Food” ขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการต่างประเทศเพื่อนำเสนอร้านอาหารริมทางในจังหวัดต่าง ๆ ของประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเริ่มจาก “Street Food Bangkok” ภาษาอังกฤษ ที่ได้เปิดตัวไปแล้วเมื่อปี พ.ศ. 2558 ซึ่งขณะนี้ได้พัฒนาเพิ่มเติมภาษาจีน รวมไปถึงการขยายไปยังจังหวัดอื่น ๆ ได้แก่ “Street Food Chiang Mai Chiang Rai” และ “Street Food Phuket”

แอปพลิเคชัน Street Food ทั้งหมดนี้มีวัตถุประสงค์ในการนำเสนอเสน่ห์ของอาหารไทยริมทางและวัฒนธรรมท้องถิ่น ซึ่งผสมผสานอยู่ในวัฒนธรรมทางอาหารที่หลากหลายในแต่ละภูมิภาคของไทยให้กับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบท้องถิ่นที่แท้จริง อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงการเป็นไทยแลนด์ 4.0 ด้วยการนำนวัตกรรมมาใช้ในการผลักดันและส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยนำเสนอในรูปแบบที่เข้าถึงง่าย สะดวก ไม่ซับซ้อน ผู้ใช้สามารถเลือกประเภทอาหารที่ต้องการ หาเมนูแนะนำ และเปิดระบบแผนที่เพื่อนำการเดินทางได้ภายในแอปพลิเคชั่นได้ทันที รองรับการใช้งานทั้งภาษาอังกฤษ และภาษาจีน ทั้งบนระบบ iOS และ Android

ความพิเศษของ “Street Food Phuket” นอกจากจะนำเสนอเมนูอาหารริมทาง หรือสตรีทฟู้ดที่เป็นที่นิยมโดยทั่วไปแล้ว Street Food Phuket ยังเพิ่มความพิเศษด้วยเมนูพื้นเมืองที่ขึ้นชื่อของเกาะภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็นอาหารทะเลสดใหม่ ที่นำมาปิ้งย่างได้ตามชอบ หรืออาหารพื้นเมืองที่ได้รับการผสมผสานทางวัฒนธรรมจากชาวจีนฮกเกี้ยน เป็นการเปิดประสบการณ์วัฒนธรรมทางอาหารที่มีอยู่อย่างหลากหลายในภูเก็ต

อนึ่ง มูลนิธิไทยเป็นองค์กรอิสระไม่แสวงหาผลกำไร ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2550 โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงการต่างประเทศ มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจและภาพลักษณ์อันดีงามต่อประเทศไทยในชุมชนระหว่างประเทศ ผ่านกิจกรรมด้านศิลปะ วัฒนธรรม และการศึกษา โดยสามารถสอบถามติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-203-5000 ต่อ 22964-5 โทรสาร 02-643-5088 E-mail: foundationthai@gmail.com และ www.thailandfoundation.net

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ