การกีฬาแห่งประเทศไทยนำนักกีฬาไทยร่วมจัดกิจกรรมวิ่งส่งต่อไม้คทา “Rising Together – Baton Run” รอบกรุงเทพฯ ในวันเสาร์ที่ ๑ เมษายน ศกนี้ เพื่อนับถอยหลังสู่ซีเกมส์ ครั้งที่ ๒๙ และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ ๙

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 29, 2017 13:47 —กระทรวงการต่างประเทศ

มาเลเซียในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ ๒๙ ระหว่างวันที่ ๑๙ - ๓๑ สิงหาคม ๒๕๖๐ และอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ ๙ ระหว่างวันที่ ๑๗ – ๒๓ กันยายน ๒๕๖๐ ได้เสนอให้มีการจัดกิจกรรมวิ่งส่งต่อไม้คทา ภายใต้คำขวัญ “Rising Together – Baton Run” ในเมืองหลวงของทุกประเทศที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาทั้ง ๒ รายการ ในช่วงเดือนมีนาคม – สิงหาคม ๒๕๖๐ โดยเริ่มจาก บรูไน ฟิลิปปินส์ ลาว เมียนมา ไทย เวียดนาม ติมอร์-เลสเต กัมพูชา อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และสิ้นสุดที่มาเลเซีย เพื่อประชาสัมพันธ์และสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการจัดการแข่งขันกีฬาทั้ง ๒ รายการ ส่งเสริมคุณภาพชีวิตและความนิยมในกีฬา และสะท้อนความเป็นหนึ่งเดียวของอาเซียนและติมอร์-เลสเตผ่านกีฬา

ในส่วนของไทย การกีฬาแห่งประเทศไทยกำหนดจัดกิจกรรมวิ่งส่งต่อไม้คทาดังกล่าว ในวันเสาร์ที่ ๑ เม.ย. ๒๕๖๐ เวลา ๐๖.๐๐ – ๑๐.๓๐ น. โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธาน และนาย Khairy Jamaluddin รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเยาวชนและกีฬา ผู้แทนมาเลเซีย ให้เกียรติส่งมอบไม้คทาแก่ฝ่ายไทย เพื่อส่งต่อให้กับนักวิ่งหลักประจำสถานีที่ ๑ คือ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ เส้นทางวิ่งในกรุงเทพมหานครมีระยะทางรวม ๒๓.๕ กิโลเมตร จำนวน ๑๒ สถานี เริ่มต้นจาก อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก – เดอะมอลล์ รามคำแหง – ร้าน Harley Davidson – สี่แยก อสมท. – แฟลตดินแดง – อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ – สามแยกเฉลิมเผ่า – ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ – สี่แยกมิตรสัมพันธ์ – บริษัท อิตาเลียนไทยฯ – โรงพยาบาลเพชรเวช – Foodland รามคำแหง โดยมีจุดเริ่มต้นและจุดสิ้นสุดการวิ่ง ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก และมีนักกีฬาไทยชื่อดังจำนวนมากร่วมวิ่ง โดยผลัดสุดท้าย จะเป็นการส่งต่อไม้คทาให้กับผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย ในฐานะที่เวียดนามเป็นเจ้าภาพกิจกรรมวิ่งส่งต่อไม้คทาต่อจากไทย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ