นิทรรศการภาพถ่าย "State Visits, a Diplomacy of Friendship"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 5, 2017 15:20 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๓ เมษายน ๒๕๖๐ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทยได้จัดงานนิทรรศการภาพถ่าย “State Visits, a Diplomacy of Friendship” นับเป็นการจัดงานครั้งที่ ๒ เพื่อเฉลิมฉลองการครบรอบ ๑๖๐ ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – ฝรั่งเศส ในการนี้ ฯพณฯ อรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานร่วมกับนาย Gilles Garachon เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย โดยมีปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และแขกผู้มีเกียรติจากภาครัฐและเอกชนเข้าร่วมงาน

นิทรรศการดังกล่าวได้รวบรวมภาพถ่ายและเอกสารสำคัญที่เกี่ยวกับการทูตระหว่างไทยกับฝรั่งเศส อาทิ ภาพถ่ายพระราชสาส์นทองคำที่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวมีถึงสมเด็จพระจักรพรรดินโปเลียนที่ ๓ เอกสารการเยือนฝรั่งเศสของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ภาพถ่ายการเยือนฝรั่งเศสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และภาพถ่ายการเยือนไทยของประธานาธิบดี Jacques Chirac และภริยา

การจัดนิทรรศการครั้งนี้แสดงถึงความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างสองประเทศ ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการต่อยอดความร่วมมือเพื่อให้ครอบคลุมทุกมิติ ในฐานะที่ทั้งสองประเทศเป็นหุ้นส่วนยุทธศาสตร์ของกันและกัน ทั้งนี้ นิทรรศการดังกล่าวจะเปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้าชมได้จนถึงวันที่ ๙ เมษายน ๒๕๖๐ ณ คริสตัลคอร์ท สยามพารากอน

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ