การเปิดตัวเว็บไซต์ "ข่าวสารจากต่างประเทศ Thailand 4.0"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 3, 2017 13:41 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศได้จัดทำหน้าเว็บไซต์“ข่าวสารจากต่างประเทศ Thailand 4.0” เพื่อเผยแพร่ข้อมูลองค์ความรู้จากต่างประเทศด้านการขับเคลื่อนนวัตกรรมและโอกาสทางธุรกิจในต่างประเทศสู่สาธารณะ รวมถึงเพื่อเผยแพร่บทบาทของกระทรวงฯ ในการขับเคลื่อนนโยบายประเทศไทย ๔.๐ ผ่านการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศ

การดำเนินการดังกล่าวเป็นไปโดยสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลที่จะพัฒนาประเทศโดยการปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางเศรษฐกิจไปสู่ประเทศไทย ๔.๐ เพื่อก้าวพ้นกับดักรายได้ปานกลาง ตลอดจนปัญหาความเหลื่อมล้ำและความไม่สมดุลในการพัฒนาประเทศ โดยการนำองค์ความรู้ด้านการวิจัยพัฒนาและนวัตกรรมมาใช้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ และส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการลงทุน และเชื่อมโยงกับต่างประเทศ

ภายในเว็บไซต์มีการจัดแบ่งข้อมูลเป็น ๓ กลุ่ม ได้แก่ (๑) โอกาสทางธุรกิจ ๔.๐ (๒) การขับเคลื่อนนวัตกรรมในต่างประเทศ และ (๓) กิจกรรมของกระทรวงฯ ที่มีส่วนส่งเสริมการผลักดันนโยบายประเทศไทย ๔.๐

ผู้สนใจสามารถเข้าสืบค้นข้อมูลได้ทางเว็บไซต์ของกระทรวงฯ http://www.mfa.go.th ภายใต้หัวข้อ “ข่าวสารจากต่างประเทศ Thailand 4.0” หรือสามารถเข้าสืบค้นข้อมูลโดยตรงทาง http://www.mfa.go.th/thailand4/th/home ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

อนึ่ง ในระยะยาว กระทรวงฯ ยังมีเป้าหมายที่จะเชื่อมโยงเว็บไซต์ดังกล่าวเข้ากับเว็บไซต์อื่น ๆ ของกระทรวงฯ อาทิ เว็บไซต์ของกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ สถาบันการต่างประเทศเทววงศ์วโรปการ และศูนย์ธุรกิจสัมพันธ์ กรมเศรษฐกิจฯ (http://globthailand.com/homepage) เพื่อให้ประชาชน นักธุรกิจ และผู้ที่สนใจมีช่องทางการเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวได้อย่างทั่วถึงและหลากหลายยิ่งขึ้นด้วย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ