โปรตุเกสและอิตาลีประกาศเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจคนเข้าเมืองในห้วงเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๐

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 11, 2017 13:16 —กระทรวงการต่างประเทศ

ด้วยในห้วงเดือนพฤษภาคม ๒๕๖๐ ทางการโปรตุเกสและอิตาลีได้ประกาศเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจคนเข้าเมือง โดยมีรายละเอียด ดังนี้

๑. สาธารณรัฐโปรตุเกส (ระหว่างวันที่ ๑๐ – ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๖๐)

ทางการโปรตุเกสประกาศว่า จะเพิ่มมาตรการด้านการตรวจคนเข้าเมืองตามจุดผ่านแดนต่าง ๆ ของโปรตุเกส ในช่วงระหว่างวันที่ ๑๐ – ๑๔ พฤษภาคม ๒๕๖๐ ซึ่งเป็นช่วงที่สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสจะเสด็จเยือนสาธารณรัฐโปรตุเกสอย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ การนำมาตรการดังกล่าวบังคับใช้เป็นไปตามแนวปฏิบัติของทางการโปรตุเกสในช่วงที่มีเหตุการณ์สำคัญ ๆ เช่น ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปเมื่อปี ๒๕๔๗ และการเป็นเจ้าภาพการประชุมสมาชิกองค์กรสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือเมื่อปี ๒๕๕๓ เป็นต้น

๒. สาธารณรัฐอิตาลี (ระหว่างวันที่ ๑๐ – ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๖๐)

ทางการอิตาลีจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอด G7 ที่เมืองตาออร์มินา (Taormina) ระหว่างวันที่ ๒๖ – ๒๗ พฤษภาคม ๒๕๖๐ ซึ่งรัฐบาลอิตาลีได้ประกาศจะใช้มาตรา ๒๕ ของประมวลกฎหมายเข้ากลุ่มประเทศเช็งเกน เพื่อยกระดับการรักษาความปลอดภัยให้แก่บรรดาผู้นำและผู้แทนจากประเทศต่าง ๆ ที่จะมาเข้าร่วมการประชุมฯ ซึ่งจะส่งผลให้มีการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจคนเข้าเมืองตามจุดผ่านแดนต่าง ๆ ของอิตาลี เช่น ท่าอากาศยาน ท่าเรือ และจุดผ่านแดนภาคพื้นดิน ระหว่างวันที่ ๑๐ – ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๖๐

ในการนี้ กระทรวงการต่างประเทศขอประชาสัมพันธ์ให้คนไทยที่จะเดินทางไปยังโปรตุเกสและอิตาลี หรือเดินทางผ่านจุดผ่านแดนของประเทศทั้งสองในช่วงวันข้างต้น เตรียมเอกสารและข้อมูลต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางให้พร้อม เช่น บัตรโดยสารเครื่องบินไป – กลับ เอกสารการสำรองที่พัก ข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวหรือสถานที่ที่ประสงค์จะติดต่อระหว่างการเดินทาง ฯลฯ และเผื่อเวลาการเดินทางให้มากยิ่งขึ้นด้วย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ