ผลการประกวดโครงการเยาวชนต่อต้านยาเสพติด

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 6, 2017 15:53 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒ มิถุนายน ๒๕๖๐ ระหว่างเวลา ๙.๓๐ – ๑๒.๐๐ น. กระทรวงการต่างประเทศได้จัดการประกวดตามโครงการ Thai Youth Initiative against Drugs ครั้งที่ ๖ ประจำปี ๒๕๖๐ เพื่อตัดสินวีดิทัศน์และการนำเสนอผลงานเป็นภาษาอังกฤษของกลุ่มเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยนางสาวมรกต ศรีสวัสดิ์ รองอธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศ เป็นประธานแจกรางวัล

กลุ่มเยาวชนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในปีนี้ ได้แก่ กลุ่มเยาวชนจากโรงเรียนสิริรัตนาธร กรุงเทพฯ กลุ่มเยาวชนที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ ๑ ได้แก่ กลุ่มเยาวชนจากโรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ จังหวัดยะลา โดยกลุ่มเยาวชนทั้ง ๒ กลุ่มนี้ ได้รับเงินรางวัล ๑๕,๐๐๐ บาท และ ๑๐,๐๐๐ บาท ตามลำดับ และจะได้เดินทางไปทัศนศึกษาดูงานด้านป้องกันภัยจากยาเสพติดที่สาธารณรัฐประชาชนจีน สำหรับกลุ่มเยาวชนที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ ๒ ได้แก่ กลุ่มเยาวชนจากโรงเรียนวัดราชาธิวาส กรุงเทพฯ และรางวัลชมเชย ๒ รางวัล คือ กลุ่มเยาวชนจากโรงเรียนสิงห์บุรีและโรงเรียนอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี และจากโรงเรียนภูซางใหญ่วิทยาคม จังหวัดหนองบัวลำภู

โครงการ Thai Youth Initiative against Drugs จัดขึ้นโดยกรมองค์การระหว่างประเทศร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กระทรวงศึกษาธิการ สมาคมองค์กรพัฒนาเอกชนเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด และบริษัท ทรู วิชั่นส์ จำกัด (มหาชน) เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างความตระหนักรู้เรื่องภัยยาเสพติดในหมู่เยาวชน เริ่มดำเนินโครงการครั้งแรกเมื่อปี ๒๕๕๕ สำหรับโครงการในปี ๒๕๖๐ เป็นการประกวดคลิปวีดิทัศน์ความยาวไม่เกิน ๓ นาที คัดเลือกโดยพิจารณาความคิดสร้างสรรค์ของกลุ่มเยาวชน ความถูกต้องของภาษาและเนื้อหาที่ตรงประเด็น รูปแบบและเทคนิคการนำเสนอ คุณภาพการผลิตวีดิทัศน์ หลังจากนั้น กลุ่มเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก จะได้รับเชิญให้มาประกวดรอบตัดสินโดยนำเสนอผลงานเป็นภาษาอังกฤษต่อคณะกรรมการตัดสิน

ทั้งนี้สามารถชมคลิปวีดิทัศน์ของกลุ่มเยาวชน ได้ที่ www.facebook.com/ThaiYouth

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ