รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

ข่าวต่างประเทศ Friday August 4, 2017 14:57 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา จะเดินทางเยือนประเทศไทยในวันที่ ๘ สิงหาคม ๒๕๖๐ ในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ โดยเป็นการเยือนประเทศไทย ครั้งแรกในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา

การเยือนประเทศไทยของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นตัวแทนของรัฐบาลสหรัฐอเมริกาในการแสดงความอาลัยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกามีกำหนดเดินทางไปลงนามในสมุดแสดงความอาลัย ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกามีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล และหารือข้อราชการกับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่กระทรวงการต่างประเทศ ทั้งนี้ การเยือนครั้งนี้ยังมีเป้าหมายเพื่อหารือประเด็นที่อยู่ในความสนใจและเป็นผลประโยชน์ร่วมกัน ทั้งในด้านความสัมพันธ์ทวิภาคี สถานการณ์ในภูมิภาคและระหว่างประเทศ รวมทั้งเป็นการเตรียมการเยือนสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการของนายกรัฐมนตรีตามคำเชิญของประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ