กิจกรรมการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยในงานเทศกาลไทย ณ เมืองเคปทาวน์

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 29, 2017 14:47 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๖๐ นายชัยสิริ อนะมาน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้เป็นประธานเปิดงานเทศกาลไทยที่ V & A Waterfront Amphitheatre เมืองเคปทาวน์ สาธารณรัฐแอฟริกาใต้ โดยกระทรวงการต่างประเทศได้ดำเนินโครงการแบบบูรณาการกับกระทรวงวัฒนธรรม ในการนำนักแสดงและนักดนตรีไทยจากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ช่างเขียนร่มและผ้าบาติก ไปร่วมแสดงและสาธิตในงานดังกล่าว ซึ่งสร้างสีสันและความสนุกสนาน และเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมงานได้เขียนร่มและผ้าบาติกด้วยตนเอง ซึ่งได้รับความสนใจและความชื่นชมจากชาวแอฟริกาใต้ และนักท่องเที่ยวกว่า ๔,๐๐๐ คน

ทั้งนี้ เมืองเคปทาวน์มีภูมิทัศน์ที่สวยงามและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเมืองท่าสำคัญของสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ ปัจจุบันมีชาวไทยอาศัยอยู่ราว ๒๐๐ คน โดยสถานที่จัดงานเทศกาลไทยอยู่ด้านหน้าห้างสรรพสินค้า V & A ซึ่งมีร้านค้ากว่า ๔๕๐ ร้าน จึงมีชาวต่างชาติและชาวแอฟริกาใต้จำนวนมากนิยมไปท่องเที่ยวที่สถานที่ดังกล่าว

กิจกรรมข้างต้นเป็นการเผยแพร่เอกลักษณ์อันดีงามของประเทศไทยให้ชาวต่างชาติได้รู้จักมากยิ่งขึ้น และเป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินงานการทูตวัฒนธรรมของกระทรวงการต่างประเทศเพื่อกระชับความสัมพันธ์กับต่างประเทศในระดับประชาชน ซึ่งจะช่วยส่งเสริมความร่วมมือด้านต่าง ๆ ระหว่างไทยกับแอฟริกาใต้ในระยะยาวต่อไป

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ