พิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร Maritime Medicine for Doctors ภายใต้กรอบความร่วมมือไตรภาคีไทย-นอร์เวย์-เมียนมา

ข่าวต่างประเทศ Monday November 20, 2017 13:28 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ ร่วมกับกรมแพทย์ทหารเรือ กำหนดจัดฝึกอบรมหลักสูตร Maritime Medicine for Doctors ระหว่างวันที่ ๒๐ – ๒๔ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ ที่โรงแรมรามาดา พลาซ่า แม่น้ำ ริเวอร์ไซด์ โดยพลเรือตรี ธาดา เวสารัชชนันท์ รองเจ้ากรมแพทย์ทหารเรือ เป็นประธานกล่าวเปิด ในวันจันทร์ที่ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ ณ ห้องปิงวัง โรงแรมรามาดา พลาซ่า แม่น้ำ ริเวอร์ไซด์

การฝึกอบรมหลักสูตรดังกล่าวริเริ่มโดยนายจักร บุญ-หลง เอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง ที่เห็นความสำคัญของเวชศาสตร์ทางทะเล และความต้องการของฝ่ายเมียนมาในด้านดังกล่าว จึงได้ประสานขอรับการสนับสนุนจากกรมแพทย์ทหารเรือ กรมความร่วมมือระหว่างประเทศ และ Norwegian Centre for Maritime and Diving Medicine (NVMDM) ของนอร์เวย์ เพื่อจัดการฝึกอบรมหลักสูตร Maritime Medicine for Doctors ให้แก่แพทย์ชาวไทยและเมียนมา

ในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตรฯ จะมี ดร. Alf Mage Horneland ผู้อำนวยการ NCMDM และคณะ ร่วมบรรยายถึงความสำคัญของเวชศาสตร์ทางทะเลและแบ่งบันประสบการณ์ด้านเวชศาสตร์ทางทะเล นอกจากนี้ ยังมีนาวาเอก ธนษวัฒน์ ชัยกุล ผู้อำนวยการกองเวชศาสตร์ใต้น้ำและการบิน กองแพทย์ทหารเรือ และผู้แทนกรมการแพทย์ทหารเรือ ร่วมให้ข้อมูลแก่แพทย์ชาวเมียนมาด้วย

อนึ่ง สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงย่างกุ้ง และกรมความร่วมมือระหว่างประเทศ ได้ร่วมกันดำเนินโครงการและการฝึกอบรมในลักษณะบูรณการ โดยกำหนดจัดฝึกอบรมหลักสูตร Trauma Center Development and Mass Casualties/Disaster Management ให้แพทย์ชาวเมียนมาในเดือนมกราคม ๒๕๖๑ อีกด้วย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ