โครงการจ้างผลิตและให้บริการจัดทำหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ ระยะที่ ๓

ข่าวต่างประเทศ Friday March 2, 2018 16:03 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่กระทรวงการต่างประเทศกำหนดที่จะเผยแพร่ประกาศและเอกสารจ้างด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ในวันที่ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๑ นั้น โดยที่โครงการดังกล่าว ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก และภาคเอกชนมีความเห็นส่งเข้ามาจำนวนหลายราย กระทรวงฯ จึงขอเลื่อนวันเผยแพร่ประกาศและเอกสารจ้างฯ จากเดิมออกไป

ขณะนี้ กระทรวงฯ อยู่ระหว่างตอบข้อสอบถามของผู้ที่ให้ความเห็นดังกล่าว รวมถึงการนำข้อเสนอแนะมาปรับปรุงแก้ไข โดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อเสนอแนะเรื่องการขยายระยะเวลาการยื่นเสนอราคาและวันที่เข้าทำการสาธิตและทดสอบเปรียบเทียบสมรรถนะของระบบ ซึ่งกระทรวงฯ รับทราบและเข้าใจและจะปรับปรุงร่างขอบเขตงาน (TOR) ให้เหมาะสมยิ่งขึ้น ทั้งนี้ การขยายเวลาเท่าใด จะต้องพิจารณาภาพรวมของระยะเวลาที่จะต้องใช้ในการเตรียมการขึ้นระบบหนังสือเดินทางประกอบด้วย โดยคำนึงว่าวันเริ่มต้นโครงการ คือ วันที่ ๑ มีนาคม ๒๕๖๒

ขอย้ำว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ให้ความสำคัญกับเรื่องความโปร่งใส และเป็นธรรมต่อทุก ๆ ฝ่าย โดยยึดถือขั้นตอนและระยะเวลาตามที่พระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ และระเบียบที่เกี่ยวข้องกำหนดไว้ นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวยังมีผู้สังเกตการณ์ตามข้อตกลงคุณธรรม จากภาคประชาสังคม (องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่น (ประเทศไทย) ) ร่วมสังเกตการณ์ในทุกขั้นตอนการดำเนินการของกระทรวงฯ อีกด้วย

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ