ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเข้าร่วมการประชุมกลุ่มประเทศไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดระดับรัฐมนตรี ครั้งที่ 18

ข่าวต่างประเทศ Monday April 9, 2018 14:00 —กระทรวงการต่างประเทศ

ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเข้าร่วมการประชุมกลุ่มประเทศไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดระดับรัฐมนตรี ครั้งที่ 18 (The 18th Mid-Term Ministerial Meeting of the Non-Aligned Movement – NAM) ณ กรุงบากู สาธารณรัฐอาเซอร์ไบจาน

นายชัยสิริ อนะมาน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นหัวหน้าคณะผู้แทนไทยเข้าร่วมการประชุมกลุ่มประเทศไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใดระดับรัฐมนตรี ครั้งที่ 18 (The 18th Mid-Term Ministerial Meeting of the Non-Aligned Movement – NAM) ณ กรุงบากู สาธารณรัฐอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ ๕ – ๖ เมษายน ๒๕๖๑ โดยมีผู้แทนประเทศสมาชิก ผู้แทนองค์การระหว่างประเทศ และประธานสมัชชาสหประชาชาติเข้าร่วมการประชุมด้วย

หัวข้อหลักของการประชุมครั้งนี้ คือ “การส่งเสริมสันติภาพและการพัฒนาระหว่างประเทศเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน (Promoting International Peace and Development for Sustainable Development)” โดยที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับประเด็นต่าง ๆ ทั้งในระดับโลกและภูมิภาค อาทิ การเมืองและความมั่นคงระหว่างประเทศ เศรษฐกิจ สิทธิมนุษยชน การพัฒนาอย่างยั่งยืน และการปฏิรูปสหประชาชาติ ทั้งนี้ ที่ประชุมจะรับรองเอกสารผลลัพธ์ ๒ ฉบับ ได้แก่ เอกสารสุดท้ายของการประชุม และปฏิญญากรุงบากู

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ