การประชุมคณะอนุกรรมการด้านประชาสัมพันธ์เพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจอิรวดี – เจ้าพระยา – แม่โขง (ACMECS) ครั้งที่ ๘ (ครั้งที่ ๒/๒๕๖๑)

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 9, 2018 14:40 —กระทรวงการต่างประเทศ

การประชุมคณะอนุกรรมการด้านประชาสัมพันธ์เพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำยุทธศาสตร์ความร่วมมือทางเศรษฐกิจอิรวดี – เจ้าพระยา – แม่โขง (ACMECS) ครั้งที่ ๘ (ครั้งที่ ๒/๒๕๖๑)

เมื่อวันที่ ๔ พฤษภาคม ๒๕๖๑ นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศได้เป็นประธานการประชุมอนุกรรมการด้านประชาสัมพันธ์เพื่อเตรียมการจัดการประชุมผู้นำ ACMECS ครั้งที่ ๘ (ครั้งที่ ๒/๒๕๖๑) ณ กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับภารกิจการประชาสัมพันธ์เข้าร่วม

ที่ประชุมได้หารือเกี่ยวกับการดำเนินการตามแผนประชาสัมพันธ์ โดยเห็นชอบให้เน้นการประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความตระหนักรู้ให้ประชาชนได้ทราบถึงประโยชน์ที่ประเทศ ประชาชน และชุมชนจะได้รับจากการประชุมผู้นำ ACMECS และเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพที่ดี ซึ่งที่ผ่านมา กระทรวงการต่างประเทศได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานในคณะอนุกรรมการฯ รวมถึงสถาบันการศึกษาต่าง ๆ ที่ให้ความร่วมมือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลในรูปแบบต่าง ๆ ผ่านช่องทางของตนเป็นอย่างดีและอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้หารือเกี่ยวกับประเด็นอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การจัดตั้งศูนย์ข่าวเพื่ออำนวยความสะดวกสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ และการจัดทำคู่มือและของที่ระลึกสำหรับสื่อมวลชน โดยจะนำผลการประชุมฯ ในครั้งนี้เสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการระดับชาติฯ ครั้งที่ ๒/๒๕๖๑ ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธานต่อไป

ทั้งนี้ เนื้อหาหลักของการประชาสัมพันธ์จะสอดคล้องกับหัวข้อหลักของการประชุมคือ “Towards an Integrated and Connected Mekong Community” หรือ “การก้าวสู่ประชาคมแม่โขงที่เชื่อมโยงกัน” มุ่งเน้นเรื่องความเชื่อมโยง (Connectivity) ซึ่งเป็นจุดแข็งของไทย รวมทั้งเน้นบทบาทที่สร้างสรรค์ของไทยในเวทีระหว่างประเทศ เพื่อเตรียมการไปสู่การเป็นเจ้าภาพการประชุมในกรอบความร่วมมืออื่น ๆ ได้แก่ การเป็นประธานอาเซียนในปี ๒๕๖๒ และการเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปคในปี ๒๕๖๓

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ