รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศนำรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานสาธารณรัฐเกาหลี และนักธุรกิจเกาหลีใต้เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 17, 2018 13:38 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๖ พฤษภาคม ๒๕๖๑ นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้นำนายเพค อุน-กยู รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานสาธารณรัฐเกาหลี คณะผู้บริหารกระทรวงการค้า อุตสาหกรรมและพลังงาน และนักธุรกิจเกาหลีใต้จำนวน ๑๘๐ คน จาก ๑๒๐ บริษัท เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล ในโอกาสเยือนไทยเพื่อเข้าร่วมการสัมมนาทางธุรกิจ “Korea – Thailand 60th Anniversary of Diplomatic Relations: Maekyung Thailand Forum” ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ ๑๗ พฤษภาคม ๒๕๖๑ โดยการสัมมนาดังกล่าวจัดขึ้นในโอกาสครบ ๖๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับสาธารณรัฐเกาหลี

การสัมมนาดังกล่าวจัดขึ้นโดยสำนักข่าว Maekyung (เม-คยอง) ซึ่งเป็นสื่อด้านธุรกิจที่สำคัญของเกาหลีใต้ โดยนำบริษัทชั้นนำของเกาหลีใต้ อาทิ Samsung Electronics, LG Electronics, Hyundai Motors, Lotte Chemical, POSCO, Korea Telecom เยือนไทย เพื่อแสวงหาโอกาสและลู่ทางการขยายการค้าการลงทุนระหว่างกัน โดยเฉพาะในโอกาสครบ ๖๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทยกับสาธารณรัฐเกาหลี

ปัจจุบัน เกาหลีใต้เป็นคู่ค้าอันดับ ๑๐ ของไทย โดยมีมูลค่าการค้าระหว่างกันอยู่ที่ ๑๒,๗๐๐ ล้านดอลลาร์สหรัฐ และตั้งเป้าจะขยายมูลค่าการค้าให้ถึง ๒๑,๐๐๐ ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี ๒๕๖๓ ขณะเดียวกันเกาหลีใต้เป็นผู้ลงทุนอันดับที่ ๑๒ ของไทย ทั้งนี้ นโยบาย Thailand 4.0 และนโยบาย 4th Industrial Revolution ของเกาหลีใต้มีความสอดคล้องกันและสามารถเกื้อหนุนกันเพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างสองประเทศได้

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ