นายกรัฐมนตรีเยือนสหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐฝรั่งเศส

ข่าวต่างประเทศ Tuesday June 19, 2018 15:50 —กระทรวงการต่างประเทศ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเยือนภูมิภาคยุโรป ระหว่างวันที่ ๒๐ – ๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๑ โดยจะเยือนสหราชอาณาจักรระหว่างวันที่ ๒๐ – ๒๑ มิถุนายน ๒๕๖๑ และเยือนสาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ ๒๒ – ๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๑ โดยมีรองนายกรัฐมนตรี (ด้านเศรษฐกิจ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้แทนภาคเอกชนร่วมเดินทางด้วย

นายกรัฐมนตรีจะพบหารือกับนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ณ ทำเนียบนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ในวันที่ ๒๐ มิถุนายน ๒๕๖๑ และจะพบหารือกับประธานาธิบดีสาธารณรัฐฝรั่งเศส ณ ทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศส ในวันที่ ๒๕ มิถุนายน ๒๕๖๑ โดยจะมีการแลกเปลี่ยนความเห็นในประเด็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีโดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ ความร่วมมือระดับภูมิภาค และประเด็นระดับโลกต่าง ๆ ที่มีความสนใจร่วมกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานเปิดการจัดสัมมนาโอกาสและลู่ทางการค้าการลงทุนที่กรุงลอนดอนและกรุงปารีส เพื่อประชาสัมพันธ์โอกาสการลงทุนในประเทศไทยและเชิญชวนนักลงทุนที่มีศักยภาพจากทั้งสองประเทศให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมายในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor – EEC) ด้วย

การเยือนยุโรปของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับสหราชอาณาจักรและไทยกับสาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ที่สำคัญและเก่าแก่ของไทย อันจะนำไปสู่ความร่วมมือที่ใกล้ชิดระหว่างกันในทุกด้าน และจะนำมาซึ่งผลประโยชน์ร่วมกันของประชาชน

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ