นายเมอีร์ ชโลโม เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Monday August 6, 2018 14:05 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2561 นายเมอีร์ ชโลโม เอกอัครราชทูตรัฐอิสราเอลประจำประเทศไทย ได้เข้าเยี่ยมคารวะนายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเข้ารับตำแหน่ง

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศแสดงความยินดีและกล่าวต้อนรับในโอกาสที่เอกอัครราชทูตฯ เข้ารับตำแหน่งใหม่ อีกทั้งขอบคุณรัฐบาลอิสราเอลที่ได้เสนอความช่วยเหลือกรณีเยาวชนทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย ซึ่งติดอยู่ในถ้ำหลวง รวมถึงความช่วยเหลือของบริษัท Maxtech Networks ของอิสราเอลที่ได้บริจาคอุปกรณ์สื่อสารและจัดส่งผู้เชี่ยวชาญมาเข้าร่วมภารกิจการค้นหาทีมนักฟุตบอลดังกล่าว โดยเอกอัครราชทูตได้แสดงความพร้อมที่จะร่วมมือกับฝ่ายไทยในการขยายความร่วมมือทวิภาคี ซึ่งมีพลวัตและครอบคลุมหลายสาขาอยู่แล้วให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

ในการเข้าเยี่ยมคารวะดังกล่าว ทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมความสัมพันธ์ในสาขาต่าง ๆ ที่มีศักยภาพและเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองประเทศ อาทิ ความร่วมมือด้านแรงงาน ความร่วมมือด้านวิชาการ และการพัฒนา การค้าและการลงทุน โดยไทยได้เชิญชวนให้อิสราเอลเข้ามาลงทุนในระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) รวมถึงไทยประสงค์จะเรียนรู้ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของอิสราเอลในด้านธุรกิจ startup วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม การเกษตรและการบริหารจัดการน้ำ

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ