การอบรม/สัมมนาเจ้าหน้าที่กงสุลทั่วโลก ประจำปี 2561 “การทูตเพื่อประชาชน ทุกแห่งหนเราดูแล”

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 9, 2018 13:49 —กระทรวงการต่างประเทศ

กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศกำหนดจะจัดการอบรม/สัมมนาเจ้าหน้าที่กงสุลทั่วโลก ประจำปี 2561 ในระหว่างวันที่ 14 - 17 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ลาดพร้าว โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่กงสุลจากสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ทั่วโลกได้รับทราบนโยบายและพัฒนาการด้าน งานกงสุลที่สำคัญจากผู้บริหารกระทรวงฯโดยในปีนี้มีประเด็นที่สำคัญคือ การบูรณาการความร่วมมือของภาครัฐ ในการเพิ่มประสิทธิภาพการคุ้มครองดูแลคนไทยในต่างประเทศโดยการจัดตั้งกลไกการบูรณาการแผนงานดูแลคุ้มครองคนไทย นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่กงสุลทั่วโลกจะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และสภาพปัญหาในการปฏิบัติงานในแต่ละพื้นที่และหารือถึงแนวทางการปรับปรุงพัฒนางานด้านกงสุลให้ดียิ่งขึ้นสู่ Smart & Best Services เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนทั้งในประเทศและที่อาศัยอยู่ในต่างประเทศ

กิจกรรมสำคัญในการประชุมครั้งนี้ ได้แก่

  • รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมอบนโยบายและให้โอวาทแก่เจ้าหน้าที่กงสุล ในวันศุกร์ที่ 17 ส.ค. 2561
  • รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ (นายธานี ทองภักดี) มอบนโยบายและแนวทางปฏิบัติงาน แก่เจ้าหน้าที่กงสุลในวันอังคารที่14 ส.ค. 2561 หลังจากนั้น นายชาตรี อรรจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล กล่าว เปิดการอบรม/สัมมนา
  • การเสวนาหัวข้อ“กลไกการบูรณาการแผนงานการดูแลคุ้มครองคนไทย” โดยวิทยากรจากหน่วยงานที่มีภารกิจด้านการดูแลคุ้มครองคนไทยในต่างประเทศ (ได้แก่ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกระทรวงสาธารณสุข) และสื่อมวลชนที่มีประสบการณ์ทำงานด้านชุมชนไทยในต่างประเทศ ในวันศุกร์ที่ 17 ส.ค. 2561

สื่อมวลชนที่สนใจสามารถติดต่อขอทราบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ หมายเลขโทรศัพท์ผู้ประสานงาน 093-387-7108 หรือ 083-033-5864 ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ dca.sec@outlook.com และ woraporn@mfa.go.th (การอบรม/สัมมนาครั้งนี้จำกัดเฉพาะผู้ที่ได้รับเชิญ)

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ