การเยือนภูมิภาคยุโรปของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 16, 2018 13:46 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศมีกำหนดการเยือนภูมิภาคยุโรปโดยจะเดินทางเยือนสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีระหว่างวันที่ ๒๒ – ๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๑ และสาธารณรัฐฟินแลนด์ในวันที่ ๒๓ – ๒๔ สิงหาคม ๒๕๖๑ หลังจากนั้น จะเดินทางต่อไปยังราชอาณาจักรสวีเดนเพื่อเป็นประธานการประชุมเอกอัครราชทูตไทยประจำภูมิภาคยุโรประหว่างวันที่ ๒๔ – ๒๕ สิงหาคม ๒๕๖๑

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะพบหารือกับนายไฮโค มาส (Heiko Maas) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ในวันที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๖๑ ณ กรุงเบอร์ลิน โดยจะหารือเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทวิภาคีในภาพรวม การส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจ และความร่วมมือในระดับภูมิภาคและระดับโลก และพบหารือกับนายติโม โซยนิ (Mr. Timo Soini) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐฟินแลนด์ ในวันที่ ๒๓ สิงหาคม ๒๕๖๑ ณ กรุงเฮลซิงกิ โดยจะหารือเกี่ยวกับการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีในด้านต่าง ๆ รวมถึงแนวทางความร่วมมือในระดับภูมิภาค ในโอกาสที่ไทยจะเป็นประธานอาเซียนในปี ๒๕๖๒ และฟินแลนด์จะเป็นประธานสหภาพยุโรปในครึ่งหลังของปี ๒๕๖๒

นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจะเป็นประธานการประชุมเอกอัครราชทูตไทยประจำภูมิภาคยุโรป ระหว่างวันที่ ๒๔ – ๒๕ สิงหาคม ๒๕๖๑ ณ กรุงสตอกโฮล์ม เพื่อร่วมหารือทิศทางการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับยุโรปภายใต้บริบทของภูมิภาคและของโลกในปัจจุบัน

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ