กระทรวงการต่างประเทศขยายการบริการด้านการรับรองนิติกรณ์เอกสารสู่ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน

ข่าวต่างประเทศ Friday August 24, 2018 13:43 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายชัยสิริ อนะมาน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาให้ใช้พื้นที่ สำหรับจัดตั้งสำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ในวันที่ 24 สิงหาคม 2561 เวลา 10.00 น. ณ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีคลองเตย โดยนายชาตรี อรรถจนานันท์ อธิบดีกรมการกงสุล และนายณัฐวุฒิ ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด เป็นผู้ลงนามในสัญญาฯ โดยมีนายธานี ทองภักดี รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ นายภคพงษ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด และผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน รวมทั้งสื่อมวลชน ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามสัญญาดังกล่าว

การจัดตั้งสำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีคลองเตย ถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรมตามนโยบายการทูตเพื่อประชาชน และการผสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ที่จะกระจายการบริการงานกงสุลแก่ประชาชนเพื่อให้ได้รับความสะดวกสบาย และสามารถเข้าถึงได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยสำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์มุ่งเน้นการให้บริการรับรองเอกสารยุคใหม่ มีการนำเทคโนโลยีมาใช้มากขึ้น เช่น การจองคิวออนไลน์ สถานที่ให้บริการมีความทันสมัย สะดวกและคล่องตัวในการเดินทาง ตอบสนองความต้องการของประชาชนและภาคเอกชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน ซึ่งจะช่วยลดความแออัดของประชาชนที่ไปใช้บริการที่กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ อีกทางหนึ่ง

สำนักงานสัญชาติและนิติกรณ์ สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT คลองเตย เปิดให้บริการทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ ระหว่างเวลา 08.30 – 15.30 น. โดยผู้รับบริการสามารถลงทะเบียนขอรับรองเอกสารแบบออนไลน์ล่วงหน้าได้ที่ https://e-legalization.mfa.go.th และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองสัญชาติและนิติกรณ์ โทร. 0 2575 1058 – 60 หรือติดต่อ call center กรมการกงสุล โทร. 0 2572 8442 (24 ชั่วโมง)

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ