การเยือนไทยของนายยูวาว โรเต็ม ปลัดกระทรวงการต่างประเทศรัฐอิสราเอล

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 28, 2018 13:43 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2561 นายยูวาว โรเต็ม ปลัดกระทรวงการต่างประเทศรัฐอิสราเอลและคณะได้เข้าเยี่ยมคารวะนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และพบหารือกับนางบุษยา มาทแล็ง ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เนื่องในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

ในการเข้าเยี่ยมคารวะดังกล่าว รัฐมนตรีว่าการฯ ได้ขอบคุณรัฐบาลอิสราเอลสำหรับการเสนอความช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่แม่สาย และโค้ชอยู่ในถ้ำหลวง รวมถึงความช่วยเหลือของบริษัท Maxtech Networks ที่จัดส่งอุปกรณ์สื่อสารและผู้เชี่ยวชาญมาร่วมในการปฏิบัติการค้นหา ซึ่งปลัดกระทรวงการต่างประเทศรัฐอิสราเอลได้แสดงความยินดีกับประเทศไทยกับความสำเร็จในการปฏิบัติการกู้ภัยดังกล่าว

นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับแนวทางการส่งเสริมความสัมพันธ์ทวิภาคีในด้านต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งสองประเทศ ในด้านการค้าและการลงทุน ไทยได้เชิญชวนให้อิสราเอลเข้ามาลงทุนในระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก ตลอดจนประสงค์ที่จะเรียนรู้จากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญของอิสราเอลในด้านการส่งเสริมผู้ประกอบการขนาดเล็ก วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม การเกษตร และการบริหารจัดการน้ำ ในขณะเดียวกัน อิสราเอลประสงค์ที่จะเพิ่มมูลค่าการค้าและผลักดันความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวกับไทยเพิ่มมากขึ้น

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ