กระทรวงการต่างประเทศมอบเงินสนับสนุนโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาทุนรัฐบาลสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ ประจำปี ๒๕๖๑

ข่าวต่างประเทศ Friday August 31, 2018 13:28 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2561 นายเกริกพันธุ์ ฤกษ์จำนง เอกอัครราชทูตประจำกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้แทนกระทรวงต่างประเทศ มอบเงินสนับสนุนโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาทุนรัฐบาลสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ ประจำปี 2561 เพื่อศึกษาต่อที่มหาวิทยาลัย อัล อัซฮัร ณ กรุงไคโร จำนวน 300,000 บาท ให้แก่สำนักจุฬาราชมนตรี โดยมีนายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ ผู้อำนวยการสำนักจุฬาราชมนตรี เป็นผู้รับมอบ และมีนายสมชาย เจ๊ะวังมา รองผู้อำนวยการสำนักจุฬาราชมนตรี และผู้แทนจากกระทรวงการต่างประเทศ ร่วมเป็นสักขีพยาน

ในโอกาสดังกล่าว ทั้งสองฝ่ายได้หารือเกี่ยวกับการส่งเสริมการศึกษาและการดูแลสวัสดิภาพของนักศึกษาไทยมุสลิมในต่างประเทศ ทั้งนี้ ผู้แทนสำนักจุฬาราชมนตรีได้แสดงความขอบคุณกระทรวงการต่างประเทศที่ได้ให้การสนับสนุนการจัดงานปฐมนิเทศนักศึกษาที่ได้รับทุนจากรัฐบาลสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์เป็นอย่างดีเสมอมา การจัดงานปฐมนิเทศดังกล่าวจะมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม – 3 กันยายน 2561 ที่จังหวัดนครนายก

กระทรวงการต่างประเทศได้ร่วมกับสำนักจุฬาราชมนตรี และสำนักงานคณะกรรมการกลางอิสลาม แห่งประเทศไทย ดำเนินโครงการปฐมนิเทศนักศึกษาที่ได้รับทุนการศึกษาของรัฐบาลสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์เป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่นักศึกษาไทยที่จะไปศึกษาต่อในอียิปต์ มาตั้งแต่ปี 2552

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ