การจัดงานประกาศความสำเร็จในการปรับลดพื้นที่ปนเปื้อนทุ่นระเบิดในประเทศไทย และการปรับปรุงมาตรฐานการปฏิบัติงานทุ่นระเบิดแห่งชาติ

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 20, 2018 15:03 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ โดยกรมองค์การระหว่างประเทศ ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ (ศทช.) กองบัญชาการกองทัพไทย จะเป็นเจ้าภาพจัดงานประกาศความสำเร็จในการปรับลดพื้นที่ปนเปื้อนทุ่นระเบิดในประเทศไทยและการปรับปรุงมาตรฐานการปฏิบัติงานทุ่นระเบิดแห่งชาติ ในวันที่ 21 กันยายน 2561 เวลา 14.00 – 15.00 น. ณ วิเทศสโมสรส่วน 3 กระทรวงการต่างประเทศ เพื่อนำเสนอพัฒนาการในการเก็บกู้ทุ่นระเบิดและปรับปรุงการทำงานให้ทัดเทียมมาตรฐานสากลของไทยในฐานะรัฐภาคีของอนุสัญญาห้ามทุ่นระเบิดสังหารบุคคล โดยมีนายดำรง ใคร่ครวญ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ และพลเอก ชัยชนะ นาคเกิด รองเสนาธิการทหาร กองบัญชาการกองทัพไทย เป็นประธานในพิธีและจะมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 60 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ ผู้แทนจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงสาธารณสุข คณะทูตานุทูต สื่อมวลชนและภาคประชาสังคม

กิจกรรมในงานประกอบด้วย การฉายวีดิทัศน์เกี่ยวกับการดำเนินการของไทย และนิทรรศการจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีบทบาทสำคัญในด้านนี้ เช่น นิทรรศการของศูนย์ปฏิบัติการทุ่นระเบิดแห่งชาติ ซึ่งจะแสดงบทบาทของเจ้าหน้าที่เก็บกู้ทุ่นระเบิด และนิทรรศการของกรมส่งเสริมคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เกี่ยวกับระบบช่วยเหลือและเยียวยาผู้ประสบภัยจากทุ่นระเบิด ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธกรณีของอนุสัญญาห้ามทุ่นระเบิดสังหารบุคคลที่ไทยมีบทบาทที่โดดเด่น

การจัดงานดังกล่าว จะเป็นการส่งเสริมบทบาทของไทยในเวทีการลดอาวุธระหว่างประเทศ และสะท้อนถึงความสัมพันธ์และความร่วมมืออันเหนียวแน่นของภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ ที่ได้ร่วมมือกันในเรื่องนี้เป็นอย่างดีตลอดระยะเวลา 20 ปีที่ผ่านมา

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ