การประชุมระหว่างประเทศเรื่อง “Maximising the Benefits of Investment in Thailand”

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 27, 2018 13:57 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๗ – ๑๘ กันยายน ๒๕๖๑ กรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับOrganisation for Economic Co-operation and Development (OECD) หรือ องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจ และการพัฒนา จัดการประชุมระหว่างประเทศหัวข้อ “Maximising the Benefits of Investment in Thailand” ณ โรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท กรุงเทพมหานคร และมีผู้แทนจากหน่วยงานภาครัฐ เข้าร่วมกว่า ๘๐ คน โดยมีนางวิลาวรรณ มังคละธนะกุล อธิบดีกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศ กล่าวเปิดงานและร่วมอภิปรายในช่วงวาระ Perspectives on Investment and Reform of Investor-State Dispute Settlement

นอกจากนี้ ในช่วงบ่ายของวันที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๖๑ อธิบดีกรมเศรษฐกิจระหว่างประเทศได้เป็นประธานการประชุมระหว่างหน่วยงานไทยกับฝ่าย OECD เพื่อทำความเข้าใจเบื้องต้นร่วมกันเกี่ยวกับโครงร่างและแผนงานในการจัดทำรายงาน Investment Policy Review (IPR) ซึ่งนักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญของ OECD จะเป็นผู้จัดทำ

การประชุมทั้งสองเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ Improving the Business Climate through an OECD Investment Policy Review ซึ่งเป็นโครงการย่อยของโครงการ Thailand – OECD Country Programme (CP) โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อจัดทำรายงานวิเคราะห์บริบทและบรรยากาศการลงทุนของไทย ซึ่งจะถูกนำมาประยุกต์ใช้เพื่อประเมินบรรยากาศการลงทุนในไทยในมิติต่าง ๆ รวมถึงกฎระเบียบข้อบังคับด้านการลงทุน นโยบายคุ้มครองการลงทุน และแนวโน้มการลงทุนในไทยและการลงทุนของไทยในต่างประเทศ ทั้งนี้ กระบวนการจัดทำ IPR ของประเทศไทยแบ่งการดำเนินงานเป็น ๓ ระยะ โดยคาดว่าการจัดทำรายงานจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนมีนาคม ๒๕๖๓

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ