กระทรวงการต่างประเทศเชิญผู้แทนสื่อมวลชนจากสำนักข่าวต่างประเทศในประเทศไทยเยี่ยมชมสถานที่สำคัญตามนโยบายการพัฒนาประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 4, 2018 14:38 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๘ กันยายน ๒๕๖๑ กระทรวงการต่างประเทศได้เชิญผู้แทนสื่อมวลชนจากสำนักข่าวต่างประเทศเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ เพื่อรับทราบความคืบหน้าและข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวาระและนโยบายที่รัฐบาลให้ความสำคัญ โดยเฉพาะด้านการพัฒนาการขนส่งระบบราง การดำเนินการเพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจดิจิทัลและนโยบายประเทศไทย ๔.๐ รวมถึงการออกแบบเพื่อคุณภาพชีวิตของผู้พิการและการรองรับสังคมผู้สูงอายุ นอกจากนี้ ยังเป็นการพัฒนาความร่วมมือและเครือข่ายความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างภาคส่วนต่าง ๆ ของไทยกับสื่อมวลชนต่างประเทศที่ปฏิบัติงานในประเทศไทย โดยมีสื่อมวลชนจากสำนักข่าวต่างประเทศเข้าร่วมจำนวน ๑๓ คน

ในการนี้ นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ และนายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี ที่ปรึกษากระทรวงการต่างประเทศ ได้นำคณะฯ รับฟังการบรรยายสรุปและเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของศูนย์ออกแบบสภาพแวดล้อมเพื่อทุกคน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งมุ่งส่งเสริมการออกแบบที่อยู่อาศัยสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) ซึ่งเป็นหน่วยงานภาครัฐที่พัฒนา ส่งเสริมและสนับสนุนให้การทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์มีความมั่นคงปลอดภัย เอื้อต่อการพัฒนาประเทศตามนโยบายประเทศไทย ๔.๐ ตลอดจนความคืบหน้าของโครงการก่อสร้างสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการรถไฟชานเมืองสายสีแดง (บางซื่อ – รังสิต) และสามารถเชื่อมต่อกับโครงการรถไฟความเร็วสูงระหว่างประเทศต่อไปในอนาคต

อนึ่ง ในช่วงค่ำ คณะสื่อมวลชนได้รับฟังการบรรยายพิเศษจากนายกฤษณะ ละไล ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล เกี่ยวกับแนวคิดการออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกในสถานที่สาธารณะให้เป็นมิตรกับผู้พิการและความพยายามที่จะขับเคลื่อนและสร้างความตระหนักรู้ในอาเซียนต่อไป

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ