รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นประธานในพิธีเชิญผ้าพระกฐินพระราชทานไปทอดถวาย ณ วัดชัยเสขาราม กรุงโคลัมโบ สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา

ข่าวต่างประเทศ Monday November 12, 2018 13:37 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธีเชิญผ้าพระกฐินพระราชทานไปทอดถวาย ณ วัดชัยเสขาราม กรุงโคลัมโบ สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา พร้อมด้วยนางนรีรัตน์ ปรมัตถ์วินัย ภริยา โดยมีพระทาลาเล สิริ มหินดา นายากะ เถโร เจ้าอาวาสวัดชัยเสขาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีผู้แทนฝ่ายไทย ได้แก่ นางจุฬามณี ชาติสุวรรณ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโคลัมโบ นางสาวบุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศ นายเชษฐพันธ์ มากสัมพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กระทรวงการต่างประเทศ ทั้งนี้ ผู้แทนฝ่ายศรีลังกา คือ นายคารุ จายาสุริยา ประธานรัฐสภาศรีลังกา รวมทั้งคณะทูต ผู้แทนภาคเอกชนไทยในศรีลังกา พุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวศรีลังกาเข้าร่วมพิธีกว่า ๓๐๐ คน

กระทรวงการต่างประเทศได้เชิญผ้าพระกฐินพระราชทานมาทอดถวายที่สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกาเป็นครั้งที่ ๑๖ ในปีนี้ และเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นที่วัดชัยเสขาราม ซึ่งเป็นวัดที่มีความร่วมมือและการแลกเปลี่ยนการเยือนของคณะสงฆ์ระหว่างกันมากว่า ๔ ทศวรรษ ทั้งนี้ สามารถรวบรวมเงินบริจาคซึ่งประกอบด้วยเงินพระราชทานบำรุงวัดจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เงินโดยเสด็จพระราชกุศลของกระทรวงการต่างประเทศ และผู้มีจิตศรัทธา รวม ๔๓๑,๖๔๐ บาท (๒,๒๕๙,๘๙๙ รูปีศรีลังกา)

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ