การเยือนไทยของผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ ๒ ประจำรัฐควีนส์แลนด์ เครือรัฐออสเตรเลีย ในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ระหว่างวันที่ ๒๔ - ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๑

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 22, 2018 15:05 —กระทรวงการต่างประเทศ

การเยือนไทยของผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ ๒ ประจำรัฐควีนส์แลนด์ เครือรัฐออสเตรเลีย ในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ระหว่างวันที่ ๒๔ - ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๑

นายพอล เดอ เจอร์ซี ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ ๒ ประจำรัฐควีนส์แลนด์ เครือรัฐออสเตรเลีย มีกำหนดการเยือนไทยในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ ระหว่างวันที่ ๒๔ - ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๑

ในโอกาสนี้ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันที่กระทรวงการต่างประเทศ ในวันที่ ๒๖ พฤศจิกายน ๒๕๖๑ นอกจากนี้ ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ฯ มีกำหนดเยี่ยมชมโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา และเดินทางเยือนมหาวิทยาลัยสวนดุสิต เพื่อเป็นสักขีพยานในการลงนามต่ออายุบันทึกความเข้าใจ (MOU) ด้านการแลกเปลี่ยนบุคคลากรการศึกษาและนักศึกษาระหว่างมหาวิทยาลัยสวนดุสิตกับ TAFE Queensland รวมถึงเข้าเยี่ยมคารวะนายอรรถนิติ ดิษฐอำนาจ องคมนตรี ณ ทำเนียบองคมนตรี รวมถึงการพบกับนักลงทุนไทยที่ลงทุนในรัฐควีนส์แลนด์ เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างไทยกับรัฐควีนส์แลนด์ และออสเตรเลียในภาพรวม

อนึ่ง รัฐควีนส์แลนด์มีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ ๒ รองจากรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย มีนครบริสเบนเป็นเมืองหลวง เป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับ ๓ รองจากรัฐนิวเซาท์เวลส์และรัฐวิกตอเรีย (๔.๑๘ ล้านคน) มีศักยภาพด้านเกษตรกรรมและเหมืองแร่ รัฐควีนส์แลนด์มีชุมชนไทยอาศัยอยู่ประมาณ ๑๐,๐๐๐ คน มีการลงทุนของเอกชนไทย อาทิ อุตสาหกรรมผลิตน้ำตาล อุตสาหกรรมผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับรถยนต์ โรงไฟฟ้าพลังงานลม และธุรกิจร้านอาหารและโรงแรม

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ