การลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการและสถาบันการทูต Hennadii Udovenko ของยูเครน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 23, 2019 13:25 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2562 นางสาวอาจารี ศรีรัตนบัลล์ เอกอัครราชทูตประจำกระทรวง และนาย Sergiy Korsunsky ผู้อำนวยการสถาบันการทูต Hennadii Udovenko ของยูเครน ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการกับสถาบันการทูต Hennadii Udovenko ว่าด้วยความร่วมมือด้านวิชาการและการฝึกอบรมที่ห้องบัวแก้ว กระทรวงการต่างประเทศ โดยมีนาย Andrii Beshta เอกอัครราชทูตยูเครนประจำประเทศไทย นายพีระวัฒน์ อัศวปรานี รองอธิบดีกรมยุโรป และนายกฤษณ์ ตันคณารัตน์ ผู้อำนวยการสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนาม

การลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างสองสถาบันมีขึ้นเพื่อแสดงออกซึ่งไมตรีจิตและความมุ่งหวังที่จะผลักดัน ให้เกิดความร่วมมืออย่างเป็นรูปธรรม ตลอดจนเสริมสร้างความร่วมมือต่าง ๆ อาทิ การแลกเปลี่ยนผู้เชี่ยวชาญ ประสบการณ์ รูปแบบปฏิบัติที่เป็นเลิศ (best practice) ข้อมูลข่าวสาร การจัดโครงการ รวมทั้งการสัมมนาเชิงปฏิบัติการระหว่างกัน โดยจะนำมาซึ่งการพัฒนาความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในระดับเจ้าหน้าที่ เพื่อส่งเสริมความเข้าใจในระดับประชาชนระหว่างไทยและยูเครนมากยิ่งขึ้น

ภายหลังการลงนาม นาย Sergiy Korsunsky ได้บรรยายพิเศษในหัวข้อ “Security challenges in withstanding hybrid war” โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานและภาควิชาการของไทยเข้าร่วมฟังการบรรยายดังกล่าว

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ