เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลยูนนานและประธานสภาประชาชนมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน เดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ ๒๘ – ๓๐ มีนาคม ๒๕๖๒

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 28, 2019 15:38 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายเฉิน หาว (Chen Hao) เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลยูนนานและประธานสภาประชาชนมณฑลยูนนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ ๒๘ – ๓๐ มีนาคม ๒๕๖๒

ในโอกาสนี้ เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลยูนนานและประธานสภาประชาชนมณฑลยูนนาน มีกำหนดพบหารือกับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ในวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๖๒ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ไทย – ยูนนาน และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันให้เป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน และความเชื่อมโยง การหารือจะเป็นโอกาสดีในการผลักดันการลงทุนของมณฑลยูนนานในไทย โดยเฉพาะอุตสาหกรรมเป้าหมายของไทยเพื่อสนับสนุนนโยบายประเทศไทย ๔.๐ ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor – EEC) นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายจะแลกเปลี่ยนทัศนะในประเด็นที่มีความสนใจร่วมกัน อาทิ บทบาทในอนุภูมิภาคแม่น้ำโขง และความร่วมมือแม่โขง – ล้านช้าง รวมทั้งเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างไทย – ยูนนาน กับอนุภูมิภาค

อนึ่ง การเยือนครั้งนี้นับเป็นการเยือนไทยอย่างเป็นทางการครั้งแรกของนายเฉิน หาว หลังจากได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีนประจำมณฑลยูนนาน เมื่อปี ๒๕๕๙

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ