โครงการเผยแพร่ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ไทยในต่างประเทศ ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย

ข่าวต่างประเทศ Monday April 1, 2019 13:58 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2562 กระทรวงการต่างประเทศร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ได้เชิญนายภาคภูมิ วงศ์ภูมิ ผู้กำกับภาพยนตร์ นายธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ (เจมส์) และนายณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์ (เบสท์) นักแสดงภาพยนตร์ไทยเรื่อง “โฮมสเตย์” (Homestay) พร้อมด้วยผู้อำนวยการสมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ และผู้แทนบริษัท จีดีเอช ห้าห้าเก้า จำกัด ไปร่วมงานจัดฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ที่โรงภาพยนตร์ CGV สาขาห้างสรรพสินค้าแกรนด์อินโดนีเซีย ณ กรุงจาการ์ตา โดยมีนายทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ให้เกียรติเปิดงาน และมีข้าราชการทีมประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐอินโดนีเซีย ผู้แทนสถานเอกอัครราชทูตต่างประเทศ สื่อมวลชน และผู้ชมชาวอินโดนีเซีย เข้าร่วมงานกว่า 600 คน

ในการจัดฉายภาพยนตร์เรื่อง Homestay รอบปฐมทัศน์นี้ ได้มีกิจกรรมที่เปิดให้สื่อท้องถิ่นและแฟนคลับชาวอินโดนีเซียเข้ามามีส่วนร่วม อาทิ การแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ การให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่น และการพบปะแฟนคลับชาวอินโดนีเซีย ทั้งนี้ เพื่อประชาสัมพันธ์อุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทยในตลาดอินโดนีเซียและรักษากระแสความนิยมภาพยนตร์และนักแสดงไทยในอินโดนีเซีย โดยตั้งแต่ปี 2552 ภาพยนตร์ไทยได้รับการตอบรับที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ในตลาดอินโดนีเซีย โดยมีเว็บไซต์รวมกลุ่มของชาวอินโดนีเซียที่ติดตามภาพยนตร์ไทยเพื่อแบ่งปันแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และมีการจัดตั้งกลุ่มแฟนคลับเพื่อติดตามนักแสดงไทยผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ

กระทรวงการต่างประเทศได้ดำเนินโครงการเผยแพร่ภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ไทยในต่างประเทศมาอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ด้วยเล็งเห็นถึงโอกาสในการให้ชาวต่างประเทศได้รับทราบถึงศักยภาพของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย และเห็นว่าภาพยนตร์เป็นสื่อที่ช่วยเผยแพร่ภาพลักษณ์ความเป็นไทย เสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีในระดับประชาชนกับประเทศต่าง ๆ รวมทั้งเป็นสื่อทางวัฒนธรรมที่ส่งเสริมเกื้อกูลให้เกิดผลประโยชน์ทางธุรกิจแก่ภาคเอกชนไทยที่เกี่ยวข้องด้วย

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ