การเยือนไทยของนายแพทย์ Richard Harris และนายสัตวแพทย์ Craig Challen

ข่าวต่างประเทศ Friday April 19, 2019 16:09 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายแพทย์ Richard Harris และนายสัตวแพทย์ Craig Challen ผู้เชี่ยวชาญด้านการดำน้ำสัญชาติออสเตรเลีย มีกำหนดเดินทางเยือนไทยระหว่างวันที่ ๑๘ – ๓๐ เมษายน ๒๕๖๒ ตามคำเชิญของรัฐบาลไทยที่ได้ประกาศให้สิทธิการท่องเที่ยวในประเทศไทยแก่ผู้เชี่ยวชาญและนักประดาน้ำชาวต่างประเทศที่มีส่วนร่วมในภารกิจช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชนหมูป่าอะคาเดมี ณ วนอุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย เมื่อปี ๒๕๖๑

ในระหว่างการเยือนไทยในครั้งนี้ บุคคลชาวออสเตรเลียทั้งสองมีกำหนดเข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรับมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์ ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานไว้แล้ว ในวันที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๖๒ ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่คณะดังกล่าวในวันเดียวกัน

นอกจากนี้ ในวันที่ ๒๑ เมษายน ๒๕๖๒ นายแพทย์ Harris และนายสัตว์แพทย์ Challen จะเดินทางไปท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงราย และพบกับเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีเป็นการส่วนตัว ตลอดจนเยี่ยมชมถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ก่อนจะเดินทางไปจังหวัดกาญจนบุรีและภูเก็ตเพื่อท่องเที่ยวและเข้าร่วมกิจกรรมของสถานเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยต่อไป

การเยือนไทยของบุคคลทั้งสองในครั้งนี้เป็นการเยือนไทยครั้งแรกภายหลังภารกิจกู้ภัยดังกล่าว และเป็นโอกาสในการส่งเสริมความสัมพันธ์ระดับประชาชนระหว่างไทยกับออสเตรเลียให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นต่อไป

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


แท็ก ออสเตรเลีย   AIG  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ