การประชุมนานาชาติในหัวข้อ “Cybersecurity : Implications on Peace and Security in the ASEAN Region” ระหว่างวันที่ ๑๐ - ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๖๒

ข่าวต่างประเทศ Friday May 3, 2019 14:30 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมจะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนานาชาติ ในหัวข้อ “Cybersecurity : Implications on Peace and Security in the ASEAN Region” ที่โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ในวันที่ ๑๐ – ๑๑ พฤษภาคม ๒๕๖๒ โดยการประชุมดังกล่าวจัดเป็น Public Event ที่เปิดให้ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และผู้สนใจ เข้าร่วมได้เพื่อรับฟังการบรรยายและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับผู้ทรงคุณวุฒิที่เชี่ยวชาญในด้านความมั่นคงทางไซเบอร์จากทั้งภาครัฐและภาคเอกชนของไทยและต่างประเทศ เช่น กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บริษัท Microsoft บริษัท Palo Alto Network และบริษัท CISCO นอกจากนี้ ยังมีการแสดงเทคโนโลยีด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ที่ทันสมัย เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ ซึ่งเป็นความท้าทายรูปแบบใหม่ในยุคปัจจุบัน รวมถึงแนวทางการป้องกันและรับมือกับภัยดังกล่าวเพื่อให้สอดคล้องกับการดำรงชีวิตในยุค 4.0

การประชุมนานาชาติในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่สำคัญ ในช่วงการดำรงตำแหน่งประธานอาเซียนของไทย ภายใต้แนวคิดหลัก “ร่วมมือ ร่วมใจ ก้าวไกล ยั่งยืน” ที่มุ่งเสริมสร้างความยั่งยืนในทุกมิติ เพื่อบรรลุเป้าหมายการสร้างประชาคมอาเซียนที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และมองไปสู่อนาคต

ผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานเพื่อสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ www.cybersecuritythailand.com

ที่มา: กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ